ผู้การฯโคราช สั่งสอบ ตร. ขับขวางรถฉุกเฉิน ด้านเจ้าตัวแจงไม่เจตนา-ติดไฟแดง

ผู้การฯโคราช สั่งสอบ "ตำรวจ" ขับกระบะขวางทางรถฉุกเฉิน รายงานผลให้ทราบภายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ด้านเจ้าตัวชี้แจงไม่มีเจตนา-ติดไฟแดง

จากกรณี "ตำรวจ" ขับรถยนต์กระบะขวางทางรถฉุกเฉินที่กำลังนำผู้ป่วยวิกฤติไปส่งโรงพยาบาล โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

 

 

ทั้งนี้ภายหลังพบว่าคนขับรถกระบะคันดังกล่าวเป็นตำรวจ สังกัด สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งต่อมาเจ้าตัวได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิด พ.ร.บ.จราจร มาตรา 76(2) ขณะขับขี่เมื่อเห็นรถฉุกเฉินที่ใช้ไฟสัญญาณไฟวับวาบ หรือได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน หรือสัญญาณเสียงอย่างอื่น ต้องหยุดรถหรือจอดรถให้ชิดขอบทางด้านซ้าย โดยได้ถูกสั่งเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงินจำนวน 500 บาท

 

ล่าสุดวันนี้(6 ธันวาคม 2565) พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้มีหนังสือด่วนที่สุดถึง ผู้กำกับการ สภ.ด่านขุดทด ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการทางวินัย โดยให้รายงานผลให้ทราบภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 นี้

 

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.ภูไท เชาว์สูงเนิน ผู้กำกับการ สภ.ด่านขุนทด เปิดเผยว่า คนขับรถยนต์กระบะคันที่ปรากฏในคลิปคือตำรวจยศ "ร้อยตำรวจเอก" ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวน สภ.ด่านขุนทด ซึ่งหลังเกิดเหตุได้เรียกเจ้าตัวมาสอบถามข้อเท็จจริง

 

โดยเจ้าตัวชี้แจงกับตนว่า ไม่ได้มีเจตนาขับรถขวางรถฉุกเฉิน ซึ่งขณะเกิดเหตุได้จอดรถติดไฟแดงและไม่เห็นสัญญาณไฟไซเรนของรถฉุกเฉินด้านหลัง จากนั้นได้ยินเสียงทางเจ้าหน้าที่รถฉุกเฉินได้ประกาศบอกว่าให้หลบรถฉุกเฉิน ซึ่งตอนนั้นตนสับสนและคิดอยู่ว่าจะหลบไปทางไหนดี เนื่องจากจอดติดไฟแดงอยู่ด้วย โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะขวางทางรถฉุกเฉิน ซึ่งเรื่องนี้ได้รายงานให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาทราบเบื้องต้นแล้ว ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้เจ้าตัวไปเสียค่าปรับตามกฎหมาย และดำเนินการสอบวินัยด้วย โดยหลังจากนี้จะให้นายตำรวจคนขับรถกระบะติดต่อเข้าไปปรับความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่รถฉุกเฉินและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

 

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา