รถฉุกเฉินลาวส่งคนป่วยมารพ.เลยพลิกคว่ำสาหัส2

รถฉุกเฉินลาวส่งคนป่วยมารพ.เลยพลิกคว่ำสาหัส2

รถฉุกเฉินลาวส่งคนป่วยมา รพ.เมืองเลย พลิกคว่ำสาหัส 2 เจ็บ 7 ชี้ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ทำให้รถพุ่งข้ามเลนลงข้างทาง

พ.ต.ต.ยุทธพล ไชยอุตม์ สว.(สอบสวน) สภ.ท่าลี่ จ.เลย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีรถตู้พยาบาล รพ.แก่นท้าว แขวงไชยบูลี สปป.ลาว พลิกคว่ำถนนสายด่านนากระเซ็ง–อ.ท่าลี่ ต.ท่าลี่ ก่อนถึงวัดลาดปู่ทรงธรรม (พระธาตุสัจจะ) ประมาณ 400 เมตร มีผู้บาดเจ็บติดในรถหลายราย เมื่อได้รับแจ้งประสานไปยังแพทย์ รพ.ท่าลี่ กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดท่าลี่ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถตู้พยาบาลแก่นท้าว สปป.ลาว ทะเบียน ภภ 0878 แขวงไชยบูลี พลิกคว่ำไหล่ทางพบผู้บาดเจ็บและผู้โดยสารร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดประตูหน้ารถฝั่งผู้โดยสารและประตูท้าย นำคนเจ็บออกมาจากรถ จำนวน 9 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสรีบนำผู้ป่วยส่ง รพ.ท่าลี่ มีท้าวทอน สินทะวงค์ และ นางเหลือ ยอดแก้ว ผู้ป่วย ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ นางจูม สินทะวงค์ นางเปิล สินทะวงค์ นางส่ง จันทะวงค์ และนางเจียม สุขเกษม ทั้งหมดเป็นญาติพี่น้องกัน มาจากบ้านแก่นท้าว สปป.ลาว โดยมีท้าวสินใจ สีสะอาด อายุ 30 ปี เป็นคนขับ

จากการสอบสวนท้าวสินใจ เล่าว่า นำคนป่วยฉุกเฉิน 2 ราย ชื่อท้าวทอน สินทะวงค์ และนางเหลือ ยอดแก้ว ซึ่งถูกควายขวิดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งตัวมารักษาที่ รพ.เมืองเลย โดยมีญาติมาด้วย 4 คน หมอ และพยาบาล รวมคนขับเป็น 9 คน จาก รพ.แก่นท้าว แขวงไชยบูลี สปป.ลาว ไปส่ง รพ.เมืองเลย โดยผ่านด่านตรวจศุลกากรบ้านนากระเซ็ง เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ไม่สามารถเบรกชะลอรถได้ วิ่งพุ่งข้ามเลนลงข้างทางจนรถพลิกคว่ำ จนมีตำรวจและกู้ภัยมาช่วยเหลือ นำคนเจ็บส่ง รพ.ท่าลี่ ส่วนตนเอง หมอ พยาบาล ญาติผู้ป่วยได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก ขณะเดียวกันได้รับแจ้งจากทางญาติว่าท้าวทอน สินทะวงค์ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ในห้องฉุกเฉิน ญาติไม่พึ่งประสงค์นำตัวส่งรักษาต่อที่ รพ.เมืองเลย ต้องการนำตัวกลับบ้าน