ท่องเที่ยววันหยุดยาว นทท.แน่นหาดบางแสน คาดเงินหมุนเวียนกว่า10 ล้าน

นักท่องเที่ยวทะลักแน่นหาดบางแสน ในวันพ่อแห่งชาติ และวันหยุดยาว ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนให้กับผู้ประกอบการไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติ และเป็นวันชาติ ทางผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่รู้จักกันดี ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครพบมีประชาชนและนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเดินทางมาแบบครอบครัว มาเล่นน้ำทะเลที่ชายหาดบางแสน อย่างหนาแน่น
 

บรรยากาศทั่วไปเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขของประชาชนที่ได้มีโอกาสมาเล่นน้ำทะเล ซึ่งน้ำทะเลบางแสนในช่วงนี้นั้นใสสะอาด เพราะเป็นช่วงต้นฤดูหนาว ส่วนการจราจรติดขัดเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ได้จัดให้มีการเดินรถทางเดียว เพื่อให้การจราจรคล่องตัว โดยคาดว่า จะทำให้ผู้ประกอบการชายหาดบางแสน มีเงินสะพัดหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน

นายอนุสรณ์ ประไชโย อายุ 30 ปี พาครอบครัวมาจาก จังหวัดสมุทรปราการ เผยว่า วันพ่อตนได้พาลูกพาแม่พาภรรยา พาน้องๆมาเที่ยวเล่นน้ำทะลบางแสน ก็ดีใจ ที่ได้มาสัมผัส น้ำทะเลใส

ด้าน น.ส.นันทภัทร ลิ้มวุฒิพงศ์ อายุ 47 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้าบางแสน กล่าวว่า ดีใจที่คนมาเที่ยววันพ่อ พาพ่อพาครอบครัวมาเที่ยวชายหาดบางแสนเป็นจำนวนมาก ทำให้มีรายได้จากการขายสินค้ามากขึ้น ซึ่งฝากไปถึงนักท่องเที่ยว หากมาท่องเที่ยวชายหาดบางแสนในช่วงนี้ ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ จะได้เห็นน้ำทะเลใส จนเห็นตัวปลา