โคราช ยอดป่วยโควิดพุ่ง ระดมฉีดวัคซีนให้ได้ร้อยละ 60

สถานการณ์ COVID-19 จ.นครราชสีมา มีจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ ครบร้อยละ 60 ตั้งศูนย์ปฏิบัติการเร่งรัดการฉีดวัคซีนในพื้นที่ 32 อำเภอ รวมทั้งหน่วยแพทย์บริการเคลื่อนที่เร็วพร้อมให้บริการผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่จุดบริการฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าโคราช นายศุภภิมิตร  เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายแพทย์สุผล  ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา และ นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รอง ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา เข้าตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนให้ประชาชน โดยช่วงเช้าเวลา 10.00-12.00 น. ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (ฝาแดง) ให้เด็กอายุ 2-4 ปี จำนวน 300 โดส และช่วงบ่าย เวลา 13.00-15.00 น. ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (ฝาม่วง) ให้ประชาชนทั่วไป 600 โดส พบผู้ปกครองนำบุตร หลานเดินทางมาต่อคิวฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กันอย่างคึกคัก โดยมี นายสุริยา  ตันเจริญ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี
 

นายศุภภิมิตร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า นโยบายสำคัญของรัฐบาล โดย นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ดำเนินการเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ ครบร้อยละ 60 ข้อมูลล่าสุด จ.นครราชสีมา ได้ฉีดวัคซีนกว่าร้อยละ 40 โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง เช่น เด็กเล็ก และ 608 จ.นครราชสีมา ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้วางแผนฉีดวัคซีนให้รวดเร็วและครอบคลุม จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนเข้ามารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น กำหนดเป้าหมายรณรงค์ระดมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนมากที่สุด ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ปลอดภัยจากโควิด -19 “เที่ยวปีใหม่อย่างปลอดภัย”
 

ด้านนายแพทย์สุผล นายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา กล่าวว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่วนใหญ่มีประวัติไม่ได้รับวัคซีน ดังนั้นประชาชนควรใช้มาตรการลดเสี่ยงแพร่-รับเชื้อโควิด-19 ทั้งการป้องกันและระวังตนเองเมื่อใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยงและรับวัคซีนทั้งเข็มปกติและเข็มกระตุ้น กำหนดเป้าหมายตั้งศูนย์ปฏิบัติการเร่งรัดการฉีดวัคซีนโควิดให้ประชาชนในพื้นที่ 32 อำเภอ ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นผ่านโรงพยาบาลประจำอำเภอและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวมทั้งหน่วยแพทย์บริการเคลื่อนที่เร็วพร้อมให้บริการนำวัคซีนไปฉีดให้กับผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน