"สมคิด" ดันอุตสากรรมฮาลาลช่วยชาวนราธิวาสฟื้นความยากจน

"สมคิด" ดันอุตสากรรมฮาลาลช่วยชาวนราธิวาสฟื้นความยากจน

“สมคิด” ประธานสร้างอนาคตไทย ขอโอกาส ชาวนราธิวาส ฟื้นความยากจน ผลักดันอุตสาหรรมฮาลาลเกิดในพื้นที่สำเร็จให้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊ก ระหว่างขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดนราธิวาสในการเดินทางไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.และนำเสนอนโยบายพรรคในการเลือกตั้งปีหน้าว่า

ทำไมแผ่นดินที่สวยงามด้วยธรรมชาติอย่างนราธิวาส อุดมด้วยทรัพยากร ผู้คนก็น่ารัก ทำไมถึงต้องยากจนขัดสนเพียงนี้ ไม่ใช่ยากจนธรรมดา แต่กลับยากจนที่สุดในประเทศ จะต้องอดทนอีกเท่าไหร่ ไม่ใช่เพิ่งจะยากจน ยากจนกันมาเกิน 20 ปีแล้ว

ทั้งๆ ที่นราธิวาสมีพร้อมทุกอย่าง แค่อุตสาหกรรมฮาลาลก็ทำไม่ได้ จะให้ชาวบ้านมีทักษะในการทำมาหากินก็ทำไม่ได้ อะไรๆ ก็ทำไม่ได้ ผมจะพยายามเต็มที่ถ้ามีโอกาส ต้องทำมันให้ได้ ถ้าผมต้องการทำอะไร ผมจะเรียกคนที่เกี่ยวข้องมาทุกวัน จนกว่าจะทำได้

ในสมัยที่ถูกธนาคารโลกจัดอันดับว่าไทยมีแต่อุปสรรคขวากหนามของการทำงาน ประสิทธิภาพของการบริหารธุรกิจย่ำแย่ ผมตามจิกอยู่ 3 เดือน เอาตัวแทนธนาคารโลกในเมืองไทยมานั่งประชุมด้วย จิกให้เค้าเห็นเลยว่าเราเอาจริง ผ่านไป 3 เดือน อันดับเราขึ้นตลอด แต่พอเราหายไป คอยดูได้เลยว่าจะตกไปแค่ไหน

 

ไม่มีใครสนใจเลยว่าบ้านเมืองเราจะเสียหายแค่ไหน สนใจอย่างเดียวว่ารอบหน้าจะได้เป็นรัฐบาลหรือเปล่า จะอยู่กับใครดี จะให้เท่าไหร่ แล้วการเมืองแบบนี้หรือที่เราจะฝากความหวัง วันนี้ผมไม่ได้มาปราศรัยหาเสียง แต่มาด้วยหัวใจและชุดความคิด ที่คิดว่าถ้าสามารถฝากให้พรรคสร้างอนาคตไทยไปผลักดันได้ ผมมั่นใจว่าต้องพัฒนาคุณภาพชีวิตของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ให้ดีขึ้นได้