เผยสาเหตุ "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" ไร้เจ็บ-ตาย ล่าสุดสถานการณ์ปกติแล้ว

เผยสาเหตุ "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" ไร้เจ็บ-ตาย ล่าสุดสถานการณ์ปกติแล้ว

ผกก.สน.ปทุมวัน เผยสาเหตุ "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต ล่าสุดคุมสถานการณ์ได้แล้ว ห้างแจงเปิดให้บริการตามปกติ

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(3 ธันวาคม 2565) ล่าสุด พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ได้เผยถึงสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ว่า จากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ซุ้มถ่ายรูปบริเวณใต้บันไดเลื่อนชั้น 1 ฝั่งโซน Groove ด้านถนนพระราม 1 ซึ่งซุ้มถ่ายรูปมีการติดไฟประดับซึ่งคาดว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่ไฟประดับจนทำให้ลุกไหม้

 

และจากนั้นเพลิงได้ลามไปที่บันไดเลื่อน ซึ่งบันไดเลื่อนมีน้ำมันหล่อลื่นจึงเป็นเชื้อไฟทำให้เกิดการลุกไหม้และมีกลุ่มควันดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของศูนย์การค้าฯได้นำอุปกรณ์เข้าดับเพลิงได้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

 

ทางด้าน พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 1 โซน Groove ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุจะมีการประสานให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

เผยสาเหตุ \"ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์\" ไร้เจ็บ-ตาย ล่าสุดสถานการณ์ปกติแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เกิดเหตุไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ กลุ่มควันพวยพุ่งคนวิ่งหนีตายระทึก

"เซ็นทรัลเวิลด์" ชี้แจงกรณีเหตุไฟไหม้ ล่าสุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

 

ขณะที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้แจ้งประชาสัมพันธ์กรณีไฟไหม้ดังกล่าวว่า จากกรณีที่มีประกายไฟในศูนย์การค้าเมื่อเวลาประมาณ 16:10 น. ที่ผ่านมา ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ได้ควบคุมสถานการณ์เป็นที่เรียบร้อยภายใน 10 นาที และกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และกำลังระบายควันโดยเร็วที่สุด โดยศูนย์การค้ายังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยโซนที่เกี่ยวข้องปิดบริการเพียงบางส่วน และขออภัยในความไม่สะดวก และหากมีความคืบหน้าทางศูนย์จะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป