"เซ็นทรัลเวิลด์" ชี้แจงกรณีเหตุไฟไหม้ ล่าสุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

"เซ็นทรัลเวิลด์" ชี้แจงกรณีเหตุไฟไหม้ ล่าสุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

"เซ็นทรัลเวิลด์" ชี้แจงกรณีเหตุไฟไหม้ ล่าสุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

จากกรณีเหตุ "ไฟไหม้" ภายในศูนย์การค้า "เซ็นทรัลเวิลด์" เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(3 ธันวาคม 2565) โดยประชาชนที่อยู่ในห้างพากันแตกตื่นวิ่งหนีตายออกมาจากห้าง ซึ่งเบื้องต้นคาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

\"เซ็นทรัลเวิลด์\" ชี้แจงกรณีเหตุไฟไหม้ ล่าสุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ กลุ่มควันพวยพุ่งคนวิ่งหนีตายระทึก

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.27 น. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ออกมาชี้แจงเหตุไฟไหม้ดังกล่าว โดยระบุว่าขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว และกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

โดยในเอกสารชี้แจงของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระบุว่า "จากกรณีที่มีประกายไฟในศูนย์การค้าเมื่อเวลาประมาณ 16:10 น. ที่ผ่านมา ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ได้ควบคุมสถานการณ์เป็นที่เรียบร้อยภายใน 10 นาที และกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และกำลังระบายควันโดยเร็วที่สุด

 

ศูนย์การค้ายังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยโซนที่เกี่ยวข้องปิดบริการเพียงบางส่วน

 

ขออภัยในความไม่สะดวก และหากมีความคืบหน้าทางศูนย์จะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

 

ขอแสดงความนับถือ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ได้เข้าควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม พร้อมแจ้งอพยพประชาชนออกมาภายนอกอาคารในทันที ส่วนต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ซุ้มร้านถ่ายรูป บริเวณใต้บันไดเลื่อนชั้น 1 ฝั่งโซน Groove ด้านถนนพระราม 1 ซึ่งซุ้มถ่ายรูปมีการติดไฟประดับคาดว่าเกิดไฟลัดวงจรที่ไฟประดับ จนเกิดการลุกไหม้และลามไปที่บันไดเลื่อน ซึ่งบันไดเลื่อนมีน้ำมันหล่อลื่นจึงเป็นเชื้อเพลิงทำให้เกิดการลุกไหม้ดังกล่าว

 

ทางด้าน พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 1 บริเวณโซน Groove ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว อยู่ในระหว่างระบายกลุ่มควันและตรวจสอบกลุ่มคนที่ติดค้างภายใน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุจะมีการประสานให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

\"เซ็นทรัลเวิลด์\" ชี้แจงกรณีเหตุไฟไหม้ ล่าสุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว