พายุฝนกระหน่ำเพชรบูรณ์ งานแถลงข่าวราชภัฏพังเสียหายยับ บาดเจ็บ 2 ราย

พายุฝนกระหน่ำเพชรบูรณ์ งานแถลงข่าวราชภัฏรัน แอทเพชรบูรณ์ พังเสียหายยับ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้พื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ได้เกิดลมพายุฝนพัดกระหน่ำ ทำให้ทรัพย์สินเกิดความเสียหายในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ที่เตรียมที่จะจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันราชภัฏรัน แอทเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 1 และโครงการเปิดโลกกิจกรรม ประจำปี 2565 ณ บริเวณหน้าอาคารหอประชุมหลังใหม่ ในเวลา 15.30 น. ได้ถูกพายุฝนพัดกระหน่ำ จนพังเสียหายยับเยิน ทำให้ต้องเลื่อนก่อนที่จะมีการแถลงข่าวเพียง 30 นาที จึงเดินทางไปตรวจสอบ
 

พบว่าสถานที่จัดงานที่เตรียมไว้บริเวณด้านหน้าอาคารประชุมหลังใหม่ที่ได้กางเต้นท์และจัดเตรียมสถานที่พร้อมที่จะแถลงข่าวในช่วงเย็นของวันนี้ได้ถูกลมพายุพัดพังเสียหายยับเยิน เช่นเต้นท์ที่กางไว้จำนวน 24 หลังถูกลมพัดพังเสียหายทั้งหมด บางหลังถูกพัดปลิวไปลมอยู่ในสระน้ำด้านหน้าอาคาร และระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ลมพายุพัดกระหน่ำ เจ้าหน้าที่และนักศึกษาได้ช่วยกันจับและยึดเต้นท์ไว้ไม่ให้ปลิวไปไกล แต่ไม่สามารถทนกับแรงลมได้เต้นท์จึงกระชากจนนักศึกษาได้รับบาดเจ็บที่บริเวณข้อมือ 2 ราย จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และอีกรายได้รับบาดเจ็บที่ใบหู นอกจากนั้นแผ่นอลูมิเนียมด้านบนของอาคารประชุมได้หลุดหล่นลงมาพังเสียหายยับเยิน รวมทั้งได้ปลิวไปถูกรถอุปกรณ์เครื่องเสียงจนได้รับความเสียหาย

จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่าขณะที่ทุกคนได้เตรียมงานเพื่อแถลงข่าวที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 15.30 น. ซึ่งทุกอย่างพร้อมแล้ว แต่จู่ ๆ เวลาประมาณ 15.00 น.ท้องฟ้าได้มืดครึ้ม ลมพัดมาอย่างรุนแรง และต่อมาฝนก็ได้ตกลงมาอย่างหนัก รวมทั้งลมพายุก็พัดมาอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่และนักศึกษาพยายามช่วยกันเก็บข้าวของแต่ก็ไม่ทัน เพราะพายุฝนรุนแรงมากแต่เหตุการณ์ก็เกิดขึ้นเพียงประมาณ 5 นาทีเท่านั้น ทุกอย่างก็สงบ ลมอยุดพัด ฝนหยุดตก เหลือไว้แต่ความเสียหาย ซึ่งการแถลงข่าวการแข่งขันราชภัฏรัน แอทเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 1 และโครงการเปิดโลกกิจกรรม ประจำปี 2565 คงต้องเลื่อนออกไปก่อน ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง