ยังไม่เจอตัว "นักโทษชาย" หนีออกจากโรงพยาบาล ลูกสาววอนพ่อกลับมามอบตัว

ยังไม่เจอตัว "นักโทษชาย" หนีออกจากโรงพยาบาล ลูกสาววอนพ่อกลับมามอบตัว

คืบหน้า "นักโทษชาย" หลบหนีออกจากโรงพยาบาลใน จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เร่งติดตามตัว แม่บังเกิดเกล้า-ลูกสาววอนกลับมามอบตัว

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 กล้องวงจรปิดจับภาพขณะ "นักโทษชาย" หลบหนีออกจากโรงพยาบาลเมืองพลทั้งที่ยังใส่โซ่ตรวนอยู่ ล่าสุดพบเบาะแสปรากฏตัวที่บริเวณบ้านสว่าง หมู่ 9 ต.โจดหนองแก อ.พล จ.ขอนแก่น ต่อมาเจ้าหน้าที่ "กรมราชทัณฑ์" ได้เดินทางลงพื้นที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนักโทษชายรายดังกล่าว หลังคาดว่าอาจจะหลบหนีเข้ามาในพื้นที่

 

 

จากการสอบถาม นางสมหมาย (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี แม่ของนักโทษชายที่หลบหนี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายเคยรับโทษมาก่อนแล้ว เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน หลังจากพ้นโทษออกมาก็ได้มาอาศัยอยู่กับแม่และพ่อ โดยช่วยกันทำไร่ทำสวนปลูกข้าวโพดเลี้ยงแพะ จากนั้นลูกชายก็ได้หายตัวจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ตนและครอบครัวก็คิดว่าคงจะไปเที่ยวหาเพื่อน จนกระทั่งลูกชายหายไปเกือบ 1 เดือน จึงให้หลานสาวติดต่อไปหาลูกชายว่าอยู่ที่ไหน จนมารู้ว่าลูกชายมาถูกจับที่เขตของจังหวัดขอนแก่น

 

นางสมหมาย เผยต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้สอบถามไปยังศาลว่ามีชื่อของลูกชายโดนคดีหรือโดนจับหรือไม่ จึงมารู้ว่าลูกชายโดนจับในพื้นที่ สภ.พล จ.ขอนแก่น แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ตนจึงไม่สามารถที่จะไปเยี่ยมลูกชายได้ เพราะทางเรือนจำมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยม ตนก็ไม่ทราบว่าลูกชายมีแรงจูงใจอะไรถึงได้หลบหนีออกมาจากโรงพยาบาล ทั้งนี้ยอมรับว่าลูกชายเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก็อยากจะฝากไปถึงลูกชายขอให้เข้ามามอบตัว อย่าได้หลบหนีอีกเลย

 

 

น.ส.ออม (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ลูกสาวของนักโทษชายที่หลบหนี เปิดใจกับทีมข่าวว่า พ่อและแม่ตนได้แยกทางกัน ส่วนตนก็ไปเรียนในตัวเมือง ไม่ค่อยได้อยู่กับทางครอบครัว สาเหตุที่พ่อหลบหนีออกจากโรงพยาบาลตนนั้นก็ไม่ทราบ ก่อนหน้านี้เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ตนพึ่งโทรไปเยี่ยมพ่อในเรือนจำ พ่อก็ได้สอบถามความเป็นอยู่เหมือนทุกครั้งที่โทรไปเยี่ยม แต่พ่อก็ไม่ได้พูดคุยหรือระบายความในใจอะไรให้ฟัง

 

ส่วนเรื่องที่พ่อหนีออกจากโรงพยาบาล ตนก็เพิ่งมาทราบข่าวตอนเช้าเพราะมีเจ้าหน้าที่ของทางเรือนจำติดต่อมาสอบถามว่าพ่อได้มาหาเราหรือไม่ ตนเลยงงว่าพ่อจะมาหาได้อย่างไรเพราะพ่ออยู่ในเรือนจำ ตอนนั้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งว่าพ่อได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล พอมารู้ข่าวก็รีบโทรให้ปู่กับย่ามารับเพราะว่าไม่มีกำลังใจที่จะเรียนแล้ว ก็อยากให้พ่อเข้ามอบตัว อยากให้พ่ออยู่รับโทษจนครบกำหนดปล่อยตัวและออกมาอยู่กันแบบครอบครัวที่อบอุ่นอีกครั้ง

 

ทางด้าน นายศฤงคาร ทองใบ เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน (ชุดเฉพาะกิจเรือนจำกลางคลองไผ่) กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่ติดตามค้นหานักโทษหลบหนี โดยได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ และผู้บัญชาการเรือนจำเมืองพล ให้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวที่คาดว่านักโทษอาจจะหลบหนีมาที่บ้าน จึงสั่งให้ชุดปฏิบัติการพิเศษเรือนจำคลองไผ่เข้าตรวจสอบและพูดคุยกับทางครอบครัวของนักโทษ จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบตัว หลังจากนี้ก็ยังคงเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด

 

ข่าวโดย ณัฐพงศ์ อรชร จ.นครราชสีมา