เร่งล่าตัวนักโทษหลบหนี เตือนอย่าให้ที่พักพิง

เร่งล่าตัวนักโทษหลบหนี เตือนอย่าให้ที่พักพิง

"กรมคุก" เร่งล่าตัวนักโทษคดียาเสพติด อ้างปวดท้องรุนแรงต้องนำส่งรพ.สมุทรสาคร จากนั้นชองรถจยย.หลยบหนี เตือนผู้ช่วยเหลือ-ให้ที่พักพิง มีโทษตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.62 พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ขณะนี้กรมราชทัณฑ์ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร สภ.กระทุ่มแบน สภ.หนองแขม และผู้นำชุมชนเพื่อช่วยเหลือในการติดตามจับกุมตัว น.ช.กฤษณะ แก้วชิงดวง ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ก่อเหตุหลบหนีขณะเจ้าหน้าที่นำตัวออกไปรักษาอาการปวดท้องอย่างรุนแรงที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยขณะรอรับการตรวจวินิจฉัยโรคจากแพทย์ ผู้ต้องขังดังกล่าว แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ามีอาการปวดท้องและขออนุญาตใช้ห้องน้ำภายในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงได้เดินไปหยิบเครื่องช่วยพยุงเพื่อนำมาช่วยเหลือผู้ต้องขัง จากนั้นผู้ต้องขังได้ฉวยโอกาสวิ่งหลบหนีข้ามถนน และชิงรถจักรยานยนต์ ขับหลบหนีไปถึงวัดหนองแขม โดยผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่าผู้ต้องขังได้เปลี่ยนเสื้อผ้าจากชุดผู้ป่วย เป็นเสื้อยืดคอกลมสีขาวและกางเกงขาสั้นสีดำขึ้นรถแท็กซี่หลบหนีไป

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวอีกว่า การที่ผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้ง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีหรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำพิเศษธนบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 02-450-7446