ผบช.ภ.9 สั่งเด้ง ผกก.เมืองนราธิวาส เซ่นเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ

ผบช.ภ.9 สั่งเด้ง ผกก.เมืองนราธิวาส เซ่นเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ

ผบช.ภ.9 สั่งเด้ง ผกก.เมืองนราธิวาส ไปช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรนราธิวาส เซ่นเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ ทำปชช.หวาดกลัว ขาดความเชื่อมั่น 

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.65 พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ลงนามในหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรภาค 9 ที่ 502/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการและรักษาราชการแทน ด้วยเมื่อวันที่ 22 พ.ย.65 เวลา 12.40 น. ได้เกิดเหตุคาร์บอมบ์บริเวณแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส

เป็นเหตุให้ข้าราชการและประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายรายและมีข้าราชการตำรวจเสียชีวิต 1 ราย จึงส่งผลให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวและขาดความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้การปฏิบัติราชการและการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพสามารถปฏิบัติการเชิงรุก ควบคุมพื้นที่และแสวงหาความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น จึงให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการและรักษาราชการแทน

ผบช.ภ.9 สั่งเด้ง ผกก.เมืองนราธิวาส เซ่นเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยให้ พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ไปช่วยราชการ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส โดยขาดจากบังคับบัญชาตำแหน่งเดิมและให้ พ.ต.อ.รณน สุรวิทย์ ผู้กำกับการสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส

มีผลตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.65 เป็นต้นไป จนกว่าผู้ดำรงตำแหน่งกลับไปปฏิบัติหน้าที่หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงและคำสั่งใดที่ขัดหรือแย้งกับคำสั่งนี้ให้ใช้คำสั่งนี้แทน สั่ง ณ วันที่ 24 พ.ย. 65 ลงชื่อ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9

อนึ่งสำหรับคำสั่งดังกล่าวนี้ เพิ่งออกหนังสือในช่วงเย็นของวันนี้ หลังจากที่ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พร้อมกับ พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ได้ไปร่วมต้อนรับ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ที่มาปฏิบัติภารกิจเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาสและประชาชน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคาร์บอมบ์ตลอดทั้งวัน

ผบช.ภ.9 สั่งเด้ง ผกก.เมืองนราธิวาส เซ่นเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ