พล.ต.ปราโมทย์ รับเหตุ "คาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ" กระทบความเชื่อมั่น เสถียรภาพรัฐ

"พล.ต.ปราโมทย์" รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ยอมรับเหตุ "คาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ" กระทบต่อความเชื่อมั่นและเสถียรภาพของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 65 พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้เดินทางไปยังแฟลตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่ ถ.สุริยะประดิษฐ์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 22 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 45 ราย โดยมี พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส น.อ.พงศ์ศักดิ์ ทองไสย ผบ.แก.นย.ทร. นายปรีชา นวลน้อย ปลัด จ.นราธิวาส คอยให้การต้อนรับ
 

โดย พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ได้นำคณะ พล.ต.ปราโมทย์ รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ดูจุดเกิดเหตุซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองนราธิวาส และ เจ้าหน้าที่ ปภ.จ.นราธิวาส กำลังช่วยกันฟื้นฟูสถานที่ ด้วยการเก็บกวาดและขนย้ายสิ่งประหลักหักพัง ซึ่งเป็นซากรถ ซากสิ่งปลูกสร้างต่างๆ เพื่อนำไปทิ้ง โดย พล.ต.ปราโมทย์ รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้สอบถามถึงพฤติกรรมของคนร้าย รวมทั้งความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัว หลังถูกคนร้ายลอบวางระเบิดที่ทางตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ได้จัดเตรียมไว้พร้อมแล้ว โดยใช้เวลานานประมาณ 20 นาที
 

ก่อนเดินทางกลับ พล.ต.ปราโมทย์ รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องของแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุนายกรัฐมนตรีได้สั่งการมายัง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เร่งรัดให้การช่วยเหลือเยียวยา มาตรการทางกฏหมายและยกระดับการ รปภ.ให้มีความปลอดภัยสูงสุด โดยแม่ทัพภาค 4 ได้เร่งรัดให้ดำเนินการ 3 เรื่องใหญ่ คือ 1.การเยียวยา ด้วยการให้ ศอ.บต.เข้ามาประเมินความเสียหาย เพื่อนำไปสู่การช่วยเหลือ 2. การบังคับใช้กฎหมาย เจ้าหน้าที่พอทราบเบาะแสของคนร้ายแล้ว เนื่องจากรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไม่ได้มีการแจ้งหาย หรือ ถูกปล้นชิงทรัพย์ ซึ่งขณะนี้ทราบผู้ครอบครองรถแล้ว ดูว่ามีการเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายหรือไม่อย่างไร 3. การยกระดับความปลอดภัย แต่จริงแล้วเรามีแผนเข้มงวดในการ รปภ.ตั้งแต่ประชุมเอเปค แต่คนร้ายฉวยโอกาสช่องว่างมาก่อเหตุ จึงยกระดับการ รปภ.ขั้นสูงสุดตามจุดตรวจต่างๆ อาจจะทำให้ประชาชนไม่สะดวก และยอมรับว่าคนร้ายก่อเหตุในครั้งนี้ กระทบต่อความเชื่อมั่นและเสถียรภาพของรัฐบาล

ในส่วนของคนร้ายที่ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ คนที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มขบวนการทั้งสิ้น เรายังไม่ตัดทิ้งประเด็นใดประเด็นหนึ่ง ทั้งประเด็นทางการเมือง อุดมการณ์ของกลุ่มขบวนการ หรือ แม้กระทั่งภัยแทรกซ้อน อยากให้จำบรรยากาศความสูญเสียในครั้งนี้ ไม่ต้องการให้สังคมลืม เมื่อเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฏหมายก็ขอให้ทุกคนเข้าใจ