คลิปอุทาหรณ์! หนุ่มขึ้น "แท็กซี่" เจอคนขับเมาสายระเหย - แต่งกายไม่เรียบร้อย

หนุ่มโพสต์คลิปเตือนอุทาหรณ์! เรียก "แท็กซี่" ไปส่งตอนเช้ามืดเจอคนขับแต่งกายไม่เรียบร้อย แถมยังมีอาการคล้ายคนเมาสายระเหย กลิ่นฟุ้งทั่วรถจนทนไม่ไหว

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @oh_reanroohstory ได้โพสต์คลิปวิดีโอเตือนภัยผู้ใช้บริการแท็กซี่ ให้ตรวจความเรียบร้อยของโชเฟอร์แท็กซี่ว่ามีความเรียบร้อยตามกฎระเบียบหรือไม่ โดยคลิปเหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่มีลูกค้าชายรายหนึ่งขึ้นมาบนรถแท็กซี่คันหนึ่ง ซึ่งปรากฏว่าระหว่างที่นั่งมาพบว่า คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวแต่งกายไม่สุภาพ ใส่เสื้อผ้าขาดหลุดลุ่ย แถมยังเปิดเพลงเสียงดัง และมีอาการคล้ายคนมึนเมาสารระเหย โดยมีกลิ่นฟุ้งไปทั่วภายในรถ

 

คลิปอุทาหรณ์! หนุ่มขึ้น \"แท็กซี่\" เจอคนขับเมาสายระเหย - แต่งกายไม่เรียบร้อย

 

 

โดยผู้โพสต์คลิปวิดีโอระบุข้อความว่า "คนขับจริงๆ ใช่ไหม ฮัลโหล.. กลิ่นกาวหรือทินเนอร์อึบมาก แถมล็อกกระจกด้วย ไปไม่ถึงไหน มิเตอร์ 37 บาท ให้ไป 100 บาท ให้ทอน 60 บาท แต่มีแบงก์ 20 ใบเดียว เส้นสุขสวัสดิ์ ตี 5"

 

และอีกข้อความว่า "ความเxยของชีวิตวันนี้ (โมโหจริง) แต่ก็ทำไรไม่ได้ กลัวตาย (จะรีบแค่ไหนคุณเช็กคนขับก่อน โดยเฉพาะผู้หญิง) วันนี้เวลา ตี 5.30 โดยประมาณ (ถนนสุขสวัสดิ์) โบกแท็กซี่เพราะต้องรีบไปถ่ายงานแต่เช้า ก็ถามปกติว่าไปไหม คนขับก็พยักหน้า และก็ไม่ได้สนใจเรื่องการแต่งกายใดๆ เพราะว่าเป็นคนง่ายๆ ไม่ซีเรียส"

 

ซึ่งหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกโพสต์ลงในโลกโซเชียล ก็มีคนแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

 

คลิปอุทาหรณ์! หนุ่มขึ้น \"แท็กซี่\" เจอคนขับเมาสายระเหย - แต่งกายไม่เรียบร้อย

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายโอ (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ผู้ที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเจ้าตัวเล่าว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อเช้ามืดของวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา วันนั้นมีไปถ่ายงานแต่เช้าและด้วยความที่รีบ ในวันนั้นตนขึ้นรถ 3 คัน คันแรกรับผมขึ้นมา แต่คนขับแท็กซี่ขอแวะเติมก๊าซก่อน ด้วยความที่มีถ่ายงานเช้าแล้วรีบมากเลยรอไม่ได้ ตนจึงลงที่หน้าปั๊มแถวการไฟฟ้านครหลวง

 

จากนั้นก็เรียกอีกคันซึ่งเป็นคันที่ปรากฏในคลิป โดยคนขับแท็กซี่ขับมา พอโบกแล้วตนก็ถามคนขับว่าไปวัดแหลม อ.พระสมุทรเจดีย์ หรือไม่ ซึ่งมันอยู่ไกลจากตรงนั้นมาก แต่คนขับก็บอกมาว่าไป ด้วยความที่รีบ บวกกับช่วงเช้ามืดรถแท้กซี่จะไม่ค่อยมีตนจึงขึ้นมา พอขึ้นรถมาตอนแรกได้กลิ่นก็คิดว่าคงเป็นกลิ่นปกติของรถ แต่นั่งไปสักพักกลิ่นมันเริ่มชัดมาก มันเหมือนกลิ่นสารระเหยที่ ตนเลยลดกระจกรถลง จากนั้นก็หันไปมองคนขับแท็กซี่ซึ่งคล้ายกับคนไม่มีสติ และดูจะไม่พร้อมบริการขับรถ และก็คล้ายคนเมาสารระเหยตามคลิปที่ปรากฏเลย

 

ด้วยความที่กลิ่นมันชัดเจนมากตนจึงลดกระจกลง แล้วคนขับแท็กซี่กันดูเหมือนไม่พอใจ แล้วจากนั้นเขาก็กดปิดกระจกรถ พอเอากระจกขึ้นตนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว กลิ่นมันหนักมาก พอจะเอากระจกรถลงก็เอาลงไม่ได้เพราะคนขับเขาล็อกกระจกไว้ ก่อนที่ตนจะถ่ายคลิปมันมีช็อตหนึ่งที่เขาหันมาถามแล้วน้ำลายเยิ้มแล้ว แล้วก็ยังเปิดเพลงเสียงดังตามที่ได้ยินในคลิป ตนเป็นผู้ชายยังตกใจจะลงยังไงดี ก็เลยตัดสินใจบอกคนขับไปว่า "พี่ครับผมขอลงข้างหน้าแล้วกัน" เขาก็หันมาถามว่าทำไม ตนจึงตอบไปว่ากลิ่นมันอึบเกินไปทนนั่งดมต่อไปได้ เพราะตนก็เริ่มแสบคอแล้ว ซึ่งยังโชคดีที่คนขับก็ให้ตนลงรถ

 

"ตนมองว่าคนขับแท็กซี่รายนี้สติไม่ครบถ้วน สภาพแบบคือไม่พร้อมให้บริการเลย ตัวผมเองยังตกใจ แล้วก็มีอาการแบบเมาสารระเหยด้วย เพราะที่ผมได้กลิ่นมาก็คล้ายไปทางกาวหรือไม่ก็ทินเนอร์ประมาณนี้ ไม่ใช่กลิ่นที่มาจากนอกรถแน่นอน คือคนขับเขาเจตนาล็อกกระจกไม่ให้ตนลดกระจกรถลง ขนาดลงจากรถมาสักพักแล้วแต่ตนยังรู้สึกแสบคออยู่เลย"

 

คลิปอุทาหรณ์! หนุ่มขึ้น \"แท็กซี่\" เจอคนขับเมาสายระเหย - แต่งกายไม่เรียบร้อย

 

ข่าวโดย สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ