สสจ.ชัยภูมิ ส่งทีมเยียวยาจิตใจครอบครัว "น้องกาฟิว" นักเรียน ม.2 ผูกคอดับ

สสจ.ชัยภูมิ ส่งทีมเยียวยาจิตใจครอบครัว "น้องกาฟิว" นักเรียน ม.2 ผูกคอดับ

สุดสลด! "น้องกาฟิว" นักเรียน ม.2 ผูกคอดับคาบ้าน คาดเครียดปมถูกบูลลี่หนัก สสจ.ชัยภูมิ เร่งส่งทีมเยียวยาสภาพจิตใจครอบครัว

กรณีสลดของ "น้องกาฟิว" เด็กชายวัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ที่เป็นเด็กในกลุ่ม LGBTQ (กลุ่มเพศทางเลือก) คิดสั้นผูกคอตายภายในบ้านพักที่ ต.บ้านเพชร อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยก่อนลาโลกน้องกาฟิวได้เขียนจดหมายลาปู่และย่า พร้อมฝากให้ช่วยดูแลน้องสาวอีกคน ซึ่งสังคมและคนในครอบครัวต่างคาใจว่าเกิดจากปมถูกบูลลี่ในโรงเรียนจนไปกระทบจิตใจเด็กหรือไม่

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ (สสจ.ชัยภูมิ) ภายหลังทราบเรื่องของ "น้องกาฟิว" ก็มีความเป็นห่วงต่อปัญหา จากสถิติที่เกิดจากการถูกบูลลี่และนำไปสู่การฆ่าตัวตายในกลุ่มเด็กเยาวชนมีมากขึ้นในปัจจุบัน และเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นรุนแรงในขณะนี้ด้วย พร้อมได้มีการจัดชุดนักจิตวิทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงไปช่วยเยียวยาสภาพจิตใจของครอบครัวน้องกาฟิวเป็นการด่วนแล้ว

 

สสจ.ชัยภูมิ ส่งทีมเยียวยาจิตใจครอบครัว \"น้องกาฟิว\" นักเรียน ม.2 ผูกคอดับ

 

 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ (สสจ.ชัยภูมิ) กล่าวว่า ไม่อยากให้กรณีเช่นนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวใครอีก และขอฝากเตือนไปถึงประชาชนสิ่งที่ควรเลี่ยงและไม่ควรกระทำในการช่วยกันหยุดบูลลี่ในกรณีต่างๆ มีหลักๆ 9 สิ่งที่ไม่ควรพูด อาทิ เรื่องเพศ หรือกลุ่มเพศทางเลือก เรื่องรูปร่าง เรื่องสีผิว เรื่องรสนิยม เรื่องเชื้อชาติ เรื่องศาสนา เรื่องสถาบันการศึกษา เรื่องฐานะ และเรื่องความสามารถ

 

"อยากให้สังคมโดยรวมให้ความสำคัญในการช่วยกันไม่บูลลี่พูดดูถูกเหยียดหยามกันในเรื่องดังกล่าว ช่วยกันตระหนักช่วยกันแก้ปัญหาในกรณีที่เกิดขึ้นเพื่อไม่ให้ซ้ำรอยอีก" นายแพทย์ สสจ.ชัยภูมิ กล่าวทิ้งท้าย

 

สสจ.ชัยภูมิ ส่งทีมเยียวยาจิตใจครอบครัว \"น้องกาฟิว\" นักเรียน ม.2 ผูกคอดับ

 

ข่าวโดย สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี จ.ชัยภูมิ