"เจ้าสาว" เปิดใจ ขึ้นเวทีด่าสั่งสอนโจ๋วิวาทในงานแต่ง ชาวเน็ตแชร์คลิปสนั่น

"เจ้าสาว" เปิดใจ ปมขึ้นเวทีด่าสั่งสอนโจ๋วิวาทในงานแต่ง ลั่นต้องชดใช้ 100,000 เรื่องถึงจะจบ ด้านชาวเน็ตแห่แชร์คลิปสนั่น พร้อมตั้งฉายา "เจ้าสาวสายโหด"

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ "wasabi000111" ได้โพสต์คลิปของงานแต่งแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อคืนวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา เมื่อ "เจ้าสาว" จ้างวงดนตรีมาเล่นภายในงานเพื่อความคึกคักของแขกที่มาร่วมงาน แต่สุดท้ายเกิดเรื่องขึ้นเมื่อมีกลุ่มวัยรุ่นมาทะเลาะวิวาทกันในงานแต่งจนวงดนตรีต้องหยุดเล่นชั่วคราว

 

 

งานนี้ "เจ้าสาว" สุดทน คว้าไมค์ขึ้นเวทีประกาศกร้าวไปยังกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังยกพวกวิวาทในงานแต่ง ว่า "มาตีกันในงานทำให้ดนตรีต้องเลิก พวกคุณมีปัญญาจ้างค่าจัดงานหรือไม่ ต้องดูด้วยงานนี้คืองานอะไร ทำคนอื่นหมดสนุกไปด้วย งานนี้คืองานแต่ง ถามว่าแต่งเพื่ออะไร แต่งเพื่อปู่ จ้างวงดนตรีมาเท่าไหร่รู้หรือไม่ จ้างมาแพงมาก อยากให้วงดนตรีเล่นจนจบ อีกแค่ 30 นาทีเอง แต่ก็มาตีกันเพื่ออะไร ถ้าจับคนตีกันได้ขอให้ขึ้นมาบนเวทีเลย หน้างานก็ติดป้ายไว้แล้ว ถ้าไม่มีเงิน อย่าห้าว งานแต่งไม่ได้จัดหลักหมื่น แต่จัดเป็นหลักแสน"

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 16 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุตามคลิปดังกล่าว ในพื้นที่ ม.3 ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับ น.ส.วนิดา หรือ อั้ม อายุ 22 ปี พร้อมด้วยนายอภิวัฒน์ หรือ ตอย อายุ 26 ปี สองสามีภรรยาป้ายแดงที่เพิ่งเข้าพิธีวิวาห์กันไปหมาดๆ และเป็น "เจ้าสาวสายโหด" ที่ชาวเน็ตพากันตั้งฉายาให้ โดยเธอเปิดใจกับผู้สื่อข่าวหลังเป็นกระแสเพียงข้ามคืน จนล่าสุดยอดผู้เข้าชมวิดีโอนี้ในติ๊กต็อกพุ่งสูงถึง 2 ล้านวิวแล้ว

 

\"เจ้าสาว\" เปิดใจ ขึ้นเวทีด่าสั่งสอนโจ๋วิวาทในงานแต่ง ชาวเน็ตแชร์คลิปสนั่น

 

 

น.ส.วนิดา เจ้าสาวในคลิปเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนและสามีตั้งใจจะจัดงานแต่งขึ้นเพื่อให้คุณปู่ที่อายุมากแล้วได้เห็นหลานแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝา โดยเดิมทีกะว่าจะแต่งกันปีหน้า แต่คุณปู่อายุมากและไม่ค่อยสบาย จึงตัดสินใจย่นระยะเวลาจัดงานเข้ามาเป็นแต่งปีนี้ โดยช่วงเช้าก็จัดที่บ้าน ซึ่งคุณปู่ก็อยู่รวมงานด้วยจนจบพิธี

 

แต่พอเข้าสู่ช่วงเย็นเป็นช่วงงานเลี้ยง ซึ่งตนและสามีตั้งใจจ้างวงดนตรีมาจาก จ.นครราชสีมา ในราคา 100,000 บาท เพื่อมาแสดงดนตรีมอบความสุขให้กับทุกคนในหมู่บ้านและคนที่มาร่วมงานเลี้ยงงานแต่งตอนเย็นของตนเอง โดยวงดนตรีเริ่มเล่นตั้งแต่ 1 ทุ่ม ทุกคนต่างเต้นรำร้องเพลงหน้าเวทีกันอย่างสนุกสนาน รวมทั้งตนก็เต้นอยู่กับเพื่อน ๆ

 

พอผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมง มีน้องเดินมาบอกว่ามีวัยรุ่นในงานจะต่อยกัน ตนก็บอกพ่อและบอกสามี จากนั้นพ่อจึงเดินเข้าไปเพื่อจะไปถามว่ามีเรื่องอะไรกัน จังหวะนั้นวัยรุ่นชายที่มาคนเดียวและตนไม่ได้เชิญมาร่วมงาน ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า "นายซัดดำ" อายุประมาณ 20 ปี เป็นคนในหมู่บ้าน ได้ปรี่เข้ามาต่อยพ่อตน แต่พ่อหลบทัน ทุกคนจึงรีบเข้าไปช่วยพาพ่อออกมา และแจ้งตำรวจที่อยู่ในงานมาช่วยจับตัว จังหวะนั้นทุกคนต่างช่วยกันจับ

 

ด้วยความโมโหตนจึงขึ้นเวทีและก็พูดตามคลิปที่อยู่ในโซเชียล ซึ่งขณะนั้นตนไม่กลัวอะไรแล้วเพราะเป็นงานที่ตนตั้งใจจัดขึ้นเพื่อมอบความสุขให้กับทุกคนที่มาร่วมงานแต่ง แต่กลับมีคน ๆ เดียวที่มาทำลายงานแต่งของตนลง และตนก็ได้เขียนป้ายติดไว้แล้วว่า "หากใครก่อเรื่องในงานจะต้องชดใช้รับผิดชอบค่าจัดงาน"

 

ทั้งนี้ "นายซัดดำ" ผู้ที่ก่อเหตุ หลังเกิดเหตุนั้นนายซัดดำได้ดิ้นหลุดจากการควบคุมตัวไปและยังไปหาเรื่องชาวบ้านในหมู่บ้านอีก จากนี้ตนและครอบครัวจะไปคุยเรื่องค่าเสียหายที่นายซัดดำจะต้องรับผิดชอบ ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมรับฟังด้วย และตนยืนยันว่านายซัดดำจะต้องชดใช้เป็นเงิน 100,000 บาท เรื่องถึงจะจบ


ข่าวโดย กฤศเมธ โลโห จ.ขอนแก่น