คนนับพันแห่ร่วมงานบวชลูก สจ. แน่นวัดดังปราจีนฯ ฮือฮาเงินโปรยทานร่วม 2 แสน

อุ่นหนาฝาคั่ง! คนนับพันแห่ร่วมงานบวชลูกชาย สจ. จนแน่นวัดศรีประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ฮือฮาเงินโปรยทานร่วม 2 แสนบาท

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้(12 พฤศจิกายน 2565) ที่วัดศรีประจันตคาม ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี มีพิธีอุปสมบทนายจิระวิน โชติรัตน์ ลูกชายของสมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี (สจ.) โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนๆและชาวบ้านมาร่วมงานเกือบ 1,000 คน ทั้งนี้ในงานมีการ "โปรยทาน" เกือบ 2 แสนบาท

 

 

ทั้งนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา(11 พฤศจิกายน 2565) ก่อนการอุปสมบทได้มีคอนเสิร์ตจากหมอรำวงดัง "ระเบียบวาทะศิลป์" มาทำการแสดงให้กับแขกที่ได้รับเชิญมางานอุปสมบทครั้งนี้

 

และเมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้มีการนำนาคแห่รอบโบสถ์ ก็มีการโปรยทานทั้งเหรียญและแบงก์จำนวนมาก เกือบ 200,000 บาท หลังจากมีการโปรยทานรอบอุโบสถเสร็จก็มีการแจกทานอาหารให้กับประชาชนที่มาร่วมงานด้วย

 

 

หลังจากนั้น นายสุชาติ โชติรัตน์ สมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี (สจ.) พร้อมด้วย นายสุวิทย์ โชติรัตน์ นายกเทศบาลตำบลประจันตคาม ได้ขึ้นรถกระเช้าที่ได้เตรียมไว้เพื่อโปรยทาน เป็นธนบัตรแบงก์ 100 , 500 และแบงก์ 1,000 บาท รวมกว่า 200,000 บาท โดยผู้มาร่วมงานเกือบๆ 1,000 คน ต่างรอรับเงินโปรยทานกันอย่างครึกครื้น ซึ่งประชาชนบางรายที่มารับโปรยทานครั้งนี้ได้เงินไปกว่า 1,000 - 2,000 บาทเลยทีเดียว

 

จากการสอบถาม นายสุชาติ โชติรัตน์ สมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี พ่อนาค กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้โปรยทานเงินไปแสนกว่าบาท อยากจะช่วยชาวบ้าน ที่ผ่านมาเป็นภาวะของโรคโควิด-19 จึงทำให้ชาวบ้านหากินกันลำบาก จึงคิดว่าที่เราช่วยแบบนี้ก็ไม่ได้ทำให้เราเดือดร้อน และขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่มาร่วมช่วยในการบวชครั้งนี้ ขอให้ได้รับบุญร่วมกัน

 

ข่าวภาพโดย สายชล หนูแดง/ ทัตธน เหล่าหล้า/ สุพัตรา อาษา จ.ปราจีนบุรี