ตำรวจเรียก "ครูเขียว" สอบแล้ว ตั้ง 2 ข้อหา ชาวบ้านห่วงกระทบนักเรียน

ตำรวจเรียก "ครูเขียว" สอบแล้ว ตั้ง 2 ข้อหา ชาวบ้านห่วงกระทบนักเรียน

ตำรวจเรียก "ครูเขียว" สอบแล้ว ถูกตั้ง 2 ข้อหา ชาวบ้านห่วงครูไม่ถูกกันหวั่นส่งผลกระทบกับเด็กนักเรียน ด้าน ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 สั่ง ผอ.โรงเรียน เร่งสอบข้อเท็จจริง

กรณีมีการเผยแพร่คลิปของ นายทรงพล หรือ "ครูเขียว" ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ก่อเหตุใช้มีดสปาต้าไปข่มขู่ครูสาวโรงเรียนเดียวกัน แล้วยังตามมารังควานถึงที่บ้าน จนมีคนถ่ายคลิปไว้หลายคลิปแล้วนำไปโพสต์ลงในโซเชียล ซึ่งก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้างถึงพฤติกรรมดังกล่าว

 

 

ล่าสุดวันนี้(10 พฤศจิกายน 2565) นายทวี ทะนอก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังจากได้รับรายงานจาก ผอ.โรงเรียนสะแกโพรง ว่าได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงในทันที เท่าที่ทราบช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงหลังเวลาราชการ จากที่ตนดูคลิปนั้นน่าจะเกิดจากความไม่เข้าใจกันบางอย่าง จึงได้สั่งการให้ ผอ.โรงเรียน เร่งสืบสวน

 

ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่มารับตำแหน่ง ตนได้ย้ำนโยบายหลักไปแล้ว คือให้ครูรักกัน ให้ดูแลกัน เพราะครูต้องทำงานร่วมกันกับหลายฝ่ายทั้งผู้ปกครอง ชาวบ้าน จะขาดส่วนหนึ่งส่วนใดไปไม่ได้ จะต้องไปด้วยกันทั้งระบบ มีอะไรขอให้คุยกัน จรรยาบรรณของครู 8 ข้อต้องท่องให้ขึ้นใจ

 

 

นางม่าน อายุ 70 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับโรงเรียน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า "ครูเขียว" เป็นครูที่อยู่โรงเรียนนี้มานานแล้ว น่าจะกว่า 30 ปี สอนลูกศิษย์ไปหลายสิบรุ่น ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นครูเขียวดื่มสุรา คาดว่าน่าจะเพิ่งมาดื่ม ส่วนตัวไม่อยากให้ครูในโรงเรียนทะเลาะกัน อยากให้สามัคคีกัน เพราะหากครูไม่ถูกกันจะส่งผลกระทบกับเด็กนักเรียนไปด้วย

 

สำหรับทางด้านคดี ตำรวจ สภ.หนองสองห้อง ได้เตรียมเรียก "ครูเขียว" มาสอบปากคำ หลังถูกแจ้งในข้อหาพกพาอาวุธ และข่มขู่ทำร้ายร่างกาย

 

ข่าวโดย เรืองรุจ วังแจ่ม จ.บุรีรัมย์