งามหน้า "ครู" เมาคลั่งควงมีดทำร้ายครูสาวในโรงเรียน ผอ.ตั้งกรรมการสอบแล้ว

คืบหน้า "ครู" เมาคลั่งควงมีดทำร้ายครูสาวในโรงเรียน ล่าสุด ผอ.ตั้งกรรมการสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงพร้อมลงโทษวินัยร้ายแรง

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปวิดีโอของ "ครู" ผู้ชายรายหนึ่ง ซึ่งมีอาการคล้ายมึนเมาอาละวาดโวยวายหาเรื่องครูในโรงเรียนเดียวกัน และถือมีดสปาต้าจะเข้าทำร้ายครูผู้หญิงต่อหน้าครูคนอื่น ๆ เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณโรงจอดรถภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์

 

สอบถามไปยังครูสาวผู้เสียหายยังคงงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่ทราบว่าสาเหตุมาจากอะไร ทำไมครูผู้ชายคนนี้ถึงถือมีดสปาต้าปรี่เข้ามาทำร้าย ซึ่งเบื้องต้นครูสาวผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.หนองสองห้อง แล้วเนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(10 พฤศจิกายน 2565) นายนพนรรจ์ เติมทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่เกิดเหตุ ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมระบุว่าช่วงที่เกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ที่โรงเรียนเพราะเดินทางไปราชการที่ต่างจังหวัด แต่เมื่อได้รับทราบเรื่องและเดินทางกลับจากราชการ ก็ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นทันที และรีบรายงานต้นสังกัดให้รับทราบ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงเรียน และทั้งสองฝ่ายก็เป็นข้าราชการครูด้วย ซึ่งหากผลการสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีมูลกระทำผิดจริงตามที่ปรากฏในคลิปก็จะมีการตั้งกรรมการสอบวินัยตามขั้นตอนต่อไป

 

แต่หากพบว่าความผิดไม่ร้ายแรง ตนก็สามารถพิจารณาลงโทษได้ทันที เช่น ว่ากล่าวตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ภาคทัณฑ์  ตัดเงินเดือน ลดขั้นเงินเดือน แต่หากพบผิดวินัยร้ายแรงก็จะสรุปเรื่องเสนอต้นสังกัดเพื่อพิจารณาลงโทษตามขั้นตอน ซึ่งโทษวินัยร้ายแรงก็จะมีตั้งแต่ ภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน ลดขั้นเงินเดือน ปลดออก หรือ ไล่ออก ขึ้นอยู่กับการกระทำความผิด

 

"ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบปมสาเหตุที่ทะเลาะกัน เพราะครูผู้หญิงลา ส่วนครูผู้ชาย (ผู้ก่อเหตุ) ยังไม่ได้เข้ามาที่โรงเรียน จึงยังไม่ได้สอบถามจากทั้งสองฝ่าย" ผอ.โรงเรียน กล่าว

 

 

ขณะที่ นายนพดลและนางพรพิมล สองสามีภรรยาเจ้าของร้านค้าใกล้กับบ้านครูสาวผู้เสียหาย เล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในวันเกิดเหตุครูผู้ชายที่ปรากฏในคลิปมีอาการคล้ายคนเมา โดยมานั่งดื่มเบียร์ที่ร้าน 1 ขวด แล้วแสดงอาการโวยวายในลักษณะทำนองว่าจะไปทำร้ายครูผู้หญิง จากนั้นก็เห็นตำรวจมาระงับเหตุและควบคุมตัวครูชายขึ้นรถไป จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่รู้ว่าทั้งสองคนมีปัญหาอะไรกัน แต่พฤติกรรมของครูผู้ชายคนดังกล่าวที่เมาอาละวาดถือว่าไม่เหมาะสม เพราะครูต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็ก ก็อยากให้ทางต้นสังกัดพิจารณาดำเนินการ

 

งามหน้า \"ครู\" เมาคลั่งควงมีดทำร้ายครูสาวในโรงเรียน ผอ.ตั้งกรรมการสอบแล้ว

 

ข่าวโดย สุรชัย พิรักษา จ.บุรีรัมย์