ยังไร้วี่แวว! ระดมกำลังจนท.กว่า 100 นาย ค้นหาผู้สูญหายที่น้ำตกหม่อมจุ้ย

ยังไร้วี่แวว! ระดมกำลังจนท.กว่า 100 นาย ค้นหาผู้สูญหายที่น้ำตกหม่อมจุ้ย

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังกว่า 100 นาย ร่วมกันออกค้นหานักท่องเที่ยวสูญหายที่บริเวณน้ำตกหม่อมจุ้ย อ.ตะโหมด จ.พัทลุง โดยขยายวงการค้นหาออกไปอีก 1 กม. บริเวณลำคลองหม่อมจุ้ย แต่ยังไม่พบตัว

ความคืบหน้ากรณีที่มีนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำบริเวณน้ำตกหม่อมจุ้ยได้หายตัวไป หลังจากที่น้ำป่าจากภูเขาบรรทัดไหลหลากลงมายังน้ำตกเบื้องล่าง เหตุเกิดที่บริเวณน้ำตกหม่อมจุ้ย หมู่ที่ 11 ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ซึ่งผู้สูญหาย 1 ราย คือ นายพงศกร ต๊ะเงิน อายุ  32  ปี  ชาวจังหวัดลำพูน ที่เดินทางมากับพร้อมครอบครัว

ล่าสุดวันนี้ (9 พ.ย.65) เมื่อเวลา 09.00 น.เจ้าหน้าที่ชุดทีมค้นหา ซึ่งประกออบไปด้วยเจ้าหน้าที่ จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล จนท.หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบจ.พัทลุง เจ้าหน้าที่เขตรักาพันสัว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเขาหัวช้าง ภายใต้อำนวนการของนายชัชลิต บุญศิริ นายอำเภอตะโหมด ได้จัดตั้งเต็นท์ประชุมวางแผนจัดทีมค้นหาผู้สูญหาย

โดยได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานกว่า 100 นาย ในการค้นหา โดยแยกทีมค้นหาทั้งบนบกและในน้ำตก ซึ่งทีมค้นหาบนบกนั้นได้แยกออกเป็น 2 ทีม เดินค้นหาแต่ตั้งจุดเกิดเหตุโดยให้สังเกตุบริเวณซอกหิน เช่นเดียวกับทีมที่ลงค้นหาภายในลำน้ำตกแต่ก็ยังไม่พบ

ขณะที่เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้นายชัชลิต บุญศิริ นายอำเภอตะโหมด ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน และชาวบ้านในพื้นที่พร้อมอุปกรณ์ร่วมกันค้นหาผู้สูญหายอีกทรงหนึ่งด้วย พร้อมประชุมปรับแผนการค้นหาทุกๆชั่วโมง

นายชัชลิต เปิดเผยว่า ในขณะนี้กระแสน้ำในน้ำตกหม่อมจุ้ยได้เข้าสู่สภาพปกติแล้ว โดยสามารถมองเห็นพื้นที่ใต้น้ำอย่างชัดเจน ซึ่งจากการค้นหาร่างผู้สูญหายตั้งแต่จุดกระโดดน้ำ ก็ยังไม่พบร่างนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด จึงได้ร่วมกันประชุมกำลังผู้ค้นหาทุกหน่วยและได้มีความเห็นตรงกันว่าในพื้นที่น้ำตกคงไม่พบร่างผู้สูญหาย

จากนี้ไปจะใช้ชุดประดาน้ำของ จนท.หน่วยกู้ภัยฯ และอบจ.พัทลุง ดำน้ำลงค้นหาร่างผู้สูญหายในลำคลองหม่อมจุ้ยที่เป็นพื้นที่รับน้ำจากน้ำตกหม่อมจุ้ยลงสู่พื้นที่ด้นล่างในระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร โดยคลองดังกล่าวจะมีกอไผ่อยู่อย่างหนาแน่น คาดว่าร่างผู้สูญหายน่าจะติดค้างอยู่ใต้ต้นกอไผ่ แต่จนถึงขณะนี้ยังหาไม่เจอ

ด้านนางจินตนา จิตมั่น อายุ 46  ปี ภรรยาของผู้สูญหาย ยังคงภาวนาให้สามีมีชีวิตรอด โดยเธอเล่าว่าสามีไม่ใช่คนในพื้นที่ และเพิ่งเดินทางมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ตะโหมดได้ ไม่ถึง 7 วัน ทำให้ไม่รู้จักเส้นทาง แม้ขับรถออกจากบ้านยังหลงทาง

ภรรยาผู้สูญหาย บอกด้วยเหมือนมีลางบอกเหตุ ที่เมื่อวานขณะสามีได้ขับรถออกจากบ้านมาเที่ยวน้ำตก แต่หลงไปอยู่ที่บริเวณด้านหน้าป่าช้าควนศพทวด ก่อนที่จะโทรให้ลูกมารับ และให้พามาเที่ยวน้ำตกหม่อมจุ้ย ซึ่งครอบครัวภาวนา และอ้อนวอนสิ่งศักดิสิทธิ์ให้สามีปลอดภัย

ขณะที่นายมงคล แดงกัน หัวหน้าเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง กล่าวว่า ในช่วงน้ำหลาก น้ำตกต่างๆในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าได้ประกาศให้งดลงเล่นน้ำตก โดยปกติชาวบ้านทราบดี แต่ครั้งนี้อาจเป็นเพราะนักท่องเที่ยวเป็นคนต่างถิ่นจึงไม่ลงเล่นน้ำ และเกิดเหตุขึ้น