"น้ำตกกลางทะเล" ที่เกาะรอก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่

"น้ำตกกลางทะเล" ที่เกาะรอก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่

ชมภาพ "น้ำตกกลางทะเล" ที่เกาะรอก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ที่หาดูได้ยาก หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว

ประชาสัมพันธ์กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยว่า นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เปิดเผยว่า บริเวณเกาะรอกมีน้ำตกเกิดขึ้นมา 2 สาย ไหลลงจากหน้าผาลงสู่ทะเล เป็นภาพที่หาดูได้ยาก จะเกิดขึ้นได้เฉพาะในช่วงที่มีฝนตกหนักเท่านั้น

โดยหลังฝนตกน้ำจะยังคงไหลลงมาต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปสำรวจบนภูเขาพบว่า เป็นพื้นที่ราบ และบางจุดเกิดเป็นต้นน้ำขนาดเล็ก ก่อนที่จะไหลลงไปยังหน้าผาและไหลลงสู่ทะเล เป็นความสวยงามที่หาดูได้ยาก เนื่องจากเป็นน้ำตกที่เกิดขึ้นบนเกาะ และจะมีให้ชมเพียงปีละครั้งเท่านั้น "น้ำตกกลางทะเล" จึงเป็นน้ำตกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของเกาะรอกแห่งนี้

\"น้ำตกกลางทะเล\" ที่เกาะรอก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่

สำหรับเกาะรอก เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีความสวยงาม น้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด ปะการังสวย ซึ่งประกอบไปด้วยเกาะรอกใน และเกาะรอกนอก เกาะรอกในเป็นแหล่งดำน้ำตื้น และแหล่งดำน้ำลึก 

 

ส่วนเกาะรอกนอก เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ลต.1 (เกาะรอก) เป็นแหล่งดำน้ำตื้น หาดทรายเป็นแนวยาว และมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยงาม เป็นเกาะที่มีความสวยงาม ถูกยกให้เป็น "ราชินีแห่งอันดามัน"

\"น้ำตกกลางทะเล\" ที่เกาะรอก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่