16 วันไร้ปาฏิหาริย์ ยุติการค้นหาร่าง "น้องมาวิน" ตกเจ็ตสกี

การระดมกำลังค้นหา "น้องมาวิน" วัย 18 ปี พลัดตกเจ็ตสกีที่เขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งวันนี้ (9 พ.ย.2565) เข้าสู่วันที่ 16 แล้ว ล่าสุดหนึ่งในทีมงานค้นหาก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแจ้งข่าวระบุว่า การค้นหาร่างน้องมาวิน ยุติลงแล้ว

การระดมกำลังค้นหา "น้องมาวิน" วัย 18 ปี พลัดตกเจ็ตสกีที่เขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี สูญหายไปใต้ท้องน้ำตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ (9 พ.ย.2565) เข้าสู่วันที่ 16 ของการค้นหาแล้ว 

โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิที่มาจากหลายจังหวัดและหน่วยงานภาครัฐต่างๆได้ระดมกำลังกันค้นหาทั้งทางผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำ และทางอากาศ แต่ก็ยังไม่พบร่างของ "น้องมาวิน" ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ซึ่งเป็น 1 ในหน่วยงานที่นำทีมงานเดินทางไปค้นหาร่างน้องมาวินร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ตั้งแต่วันเกิดเหตุได้แสดงความคิกเห็นส่วนตัวโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุว่า

"ความลึก 45-55 เมตร จุดแรกที่พวกเราลงไปค้นหาร่างของน้องมาวิน ไม่เคยพบเห็นปลาสักตัว คงด้วยอุณหภูมิใต้น้ำที่เย็นจัดบวกกับแรงบีบอัดของน้ำและความมืดสนิทแม้เป็นเวลากลางวัน การมองเห็นได้จากแสงไฟฉายในมือเท่านั้น สภาพพื้นข้างล่างเป็นป่าไม้น้อยใหญ่ มีทั้งกอรวก กอไผ่ ต้นไม้ยืนต้น ตะกอนที่กระจายอยู่ที่พื้นล่างและเกาะตามต้นไม้ใต้น้ำที่หนาแน่น

ถ้าการลอยตัวไม่ดีหรือเตะเท้าตีฟินแรงไป ตะกอนที่มีอยู่ทั่วไปก็จะฟุ้งจนมองอะไรไม่เห็น ถ้าจะค้นหาของใต้น้ำไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของต้องใช้การสังเกตที่ละเอียด เจอสิ่งต้องสงสัยต้องไม่ปล่อยผ่าน ใช้เวลาที่อยู่ใต้น้ำทุกวินาทีให้เป็นประโยชน์ งานค้นหาน้องมาวิน สิ่งที่เป็นประโยชน์ที่สุดคือโทรศัพท์ 2 เครื่องที่อยู่ในกระเป๋าสะพายที่ติดอยู่ที่ตัว ถ้าได้ไอคลาวด์ (iCloud) ของโทรศัพท์ก็น่าจะได้พิกัดของร่างน้องมาวิน #ความเห็นส่วนตัวนะครับผิดถูกยังไงต้องขออภัย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่คืนที่ผ่านมา น.ส.เกสรา เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน ได้นำกระทงจำนวน 14 กระทง มาถ่ายภาพหมู่โดยมีภาพของน้องมาวินที่ใส่กรอบวางอยู่ตรงกลางพร้อมกับโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "8/11/65 ความทรงจำตลอดไป #ครอบครัว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เร่งค้นหา "น้องมาวิน" พลัดตกเจ็ตสกี ที่เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี

- 12 วันค้นหาร่าง น้องมาวินตกเจ็ตสกีล่าสุด พบวัตถุต้องสงสัยความลึก 105 เมตร
 

ทั้งนี้ การค้นหาร่างของน้องมาวิน เป็นการเสียสละทั้งเวลา ค่าใช้จ่ายของเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกันค้นหาอย่างแท้จริง จึงขอยกย่องในความเสียสละของทุกๆคน ขณะที่เมื่อวานนี้หนึ่งในทีมงานค้นหาร่างน้องมาวินก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแจ้งข่าวระบุว่า การค้นหาร่างน้องมาวิน ยุติลงแล้ว