12 วันค้นหาร่าง น้องมาวินตกเจ็ตสกีล่าสุด พบวัตถุต้องสงสัยความลึก 105 เมตร

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา "น้องมาวิน" วัย 18 ปี พลัดตกเจ็ตสกีที่เขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ผ่านไปกว่า 12 วันแล้ว ยังไม่พบร่าง ทว่าเจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยใต้น้ำระดับความลึก 105 เมตร

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา "น้องมาวิน" วัย 18 ปี พลัดตกเจ็ตสกีที่เขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี สูญหายไปใต้ท้องน้ำตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ล่าสุดผ่านไปกว่า 12 วันแล้ว ยังไม่พบร่าง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (5 พ.ย.2565) นายนนทกฤต น้ำแก้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ทีมชลกาญจน์ เปิดเผยว่า เรื่องทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีของการสแกน (Lowrance) เทคโนโลยีของการทำแผนที่ของเจ้าหน้าที่กรมชลประทานเกือบจะได้พิสูจน์ว่าสิ่งที่เราสงสัย สิ่งที่เราสแกนเจอนั้นใช่ร่างของ น้องมาวิน หรือไม่ แต่น่าเสียดายที่โดรนค้นหาใต้น้ำลงค้นหาในระดับความลึกที่สุดได้เพียงแค่ 100 เมตรเท่านั้น ส่วนทีมงานที่นำโดรนใต้น้ำที่ระดับ 200 เมตรก็เดินทางเข้าพื้นที่ไม่ทันเพราะเป็นช่วงที่ดึกมากแล้ว แต่ทางเราได้ส่งต่อข้อมูลให้ทีมงานไปแล้ว โดยในวันนี้ก็คงจะเข้าถึงพื้นที่และนำโดรนค้นหาต่อไป

ขณะที่เมื่อวานนี้ เจ้าของบริษัท สตาร์เทค มารีน จำกัด ได้นำเครื่องซาวเดอร์ โซน่า สแกนเจอร่างลักษณะคล้ายมนุษย์ครั้งแรกที่ความลึกประมาณ 108 เมตร จากนั้นได้นำเอาตำแหน่งที่พบร่างดังกล่าวมาร์คจุดกับแผนที่ของกรมชลประทานที่เป็นรูปสมอเรือ จะเห็นได้ว่าร่างดังกล่าวอยู่บริเวณข้างล่องน้ำเก่า จากนั้นได้สแกนครั้งที่ 2 พบว่าตำแหน่งของวัตถุต้องสงสัยนั้นมีการขยับตัวออกจากที่เดิมไปประมาณ 5 เมตร และเปลี่ยนรูปร่างออกมาเป็นอีกแบบหนึ่ง

 

12 วันค้นหาร่าง น้องมาวินตกเจ็ตสกีล่าสุด พบวัตถุต้องสงสัยความลึก 105 เมตร

 

จากการวิเคราะห์แล้วพบว่า โดรนที่มีอยู่สามารถค้นหาใต้น้ำได้ที่ระดับสูงสุดคือระดับ 100 เมตรจึงไม่สามารถนำลงไปสำรวจได้ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจเข้าไปแจ้งข้อมูลดังกล่าวให้คุณแม่ของ น้องมาวิน ทราบ จากนั้นคุณแม่จึงประสานไปยังหน่วยงานที่มีโดรนในการค้นใต้น้ำในระดับความลึก 200 เมตร ซึ่งวันนี้จะเริ่มทำการค้นหาร่างต้องสงสัยดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เร่งค้นหา "น้องมาวิน" พลัดตกเจ็ตสกี ที่เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี

 

สำหรับจุดที่สแกนพบร่างครั้งแรกและครั้งที่สอง ยอมรับว่าทุกคนที่อยู่บนเรือเมื่อเห็นถึงกับขนลุกกันทุกคน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขอส่งกำลังใจไปถึงแม่เก๋ ขอให้เจอร่างของลูกชายโดยเร็ว ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เวลาประมาณ 08.00 น.ที่ผ่านมา แม่ของน้องมาวิน ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณ ทุกๆหน่วยงาน ที่เดินทางช่วยกันค้นหาร่างของลูกชาย

 

12 วันค้นหาร่าง น้องมาวินตกเจ็ตสกีล่าสุด พบวัตถุต้องสงสัยความลึก 105 เมตร

 

12 วันค้นหาร่าง น้องมาวินตกเจ็ตสกีล่าสุด พบวัตถุต้องสงสัยความลึก 105 เมตร