ผอ.โรงพยาบาล แจง "หมอ" ด่าคนไข้ มีปัญหาทางอารมณ์ ล่าสุดสั่งพักงานแล้ว

ผอ.โรงพยาบาล แจง "หมอ" ด่าคนไข้ มีปัญหาทางอารมณ์ ล่าสุดสั่งพักงานแล้ว

ว่อนโซเชียล! คลิป "หมอ" ด่าคนไข้ ล่าสุด ผอ.โรงพยาบาล ชี้แจงพบมีปัญหาทางอารมณ์ สั่งพักงาน - ตั้งกรรมการสอบแล้ว

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่ถ่ายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลดังในอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย ระหว่างญาติคนไข้ กับ "หมอ" คนหนึ่ง ที่มีการโต้เถียงกันหลังไม่พอใจถูกหมอหญิงคนดังกล่าวด่า "โง่" ล่าสุด ผอ.โรงพยาบาล ยอมรับหมอคนนี้มีปัญหาทางอารมณ์ พร้อมสั่งให้หยุดปฏิบัติงานชั่วคราว

 

 

ล่าสุดวันนี้(4 พฤศจิกายน 2565) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายวุฒิ (นามสมมติ) เป็นญาติคนป่วย และเป็นเจ้าของคลิปที่มีการโต้เถียงกันระหว่างญาติคนป่วยกับหมอหญิงคนหนึ่งภายในโรงพยาบาล ซึ่งนายวุฒิเล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ตนกับภรรยาและน้องชาย ได้พาน้องสะใภ้ที่มีอาการแพ้ท้องรุนแรงไปส่งที่โรงพยาบาลในอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย ขณะที่น้องสะใภ้ซึ่งเป็นผู้ป่วยกำลังอยู่ในห้องฉุกเฉิน ตนและญาติๆก็รออยู่นอกห้อง จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงน้องสะใภ้ร้องดังขึ้นมาจึงพากันรีบเข้าไปดู ก่อนที่น้องสะใภ้จะพูดกับพวกตนว่า "หนูไม่รักษาที่นี่แล้ว พาหนูไปรักษาที่อื่น" เนื่องจากถูกหมอหญิงคนดังกล่าวต่อว่าอย่างแรงจนทนไม่ได้

 

จากนั้นตนจึงได้สอบถามน้องสะใภ้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งน้องสะใภ้ก็ได้เล่าให้ฟังว่า พยาบาลจะฉีดยาให้ แต่น้องสะใภ้ซึ่งเป็นคนไข้แพ้ยาตัวนี้จึงไม่ยอมฉีด จากนั้นพวกตนจึงพาน้องสะใภ้ออกจากโรงพยาบาลดังกล่าว แล้วรีบส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงราย

 

 

นายวุฒิ (นามสมมติ) เล่าต่ออีกว่า หลังจากที่ตนลงคลิปในโซเชียลแล้วก็ได้มีหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่บอกว่าได้ประสบกับตัวเองมาแล้วเหมือนกันกับหมอหญิงคนนี้

 

ทางด้านภรรยาของนายวุฒิ กล่าวว่า สิ่งที่ตนต้องการคือให้ทางโรงพยาบาลดังกล่าวมีการแก้ไขในการให้บริการกับผู้ป่วย ซึ่งเมื่อ 6-7 ปีที่ผ่านมา สามีของตนไม่สบาย มารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ก็ได้รับการพูดจาของเจ้าหน้าที่บางคนที่ไม่ดีเลย มาครั้งนี้ส่งน้องสะใภ้มารักษาก็มาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้อีก จึงอยากขอให้ทางผู้บริหารแก้ไขด้วย

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าว โดยกล่าวว่า เบื้องต้นเท่าที่ได้รับฟังปัญหา ทราบว่าแพทย์หญิงคนนี้มีปัญหาเรื่องอารมณ์ ขณะนี้ได้ให้แพทย์หญิงคนนี้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว เป็นเวลา 3 วัน พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบ และทางโรงพยาบาลจะเดินทางไปพบกับญาติคนไข้เพื่อปรับความเข้าใจกันและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย