"หญิงไก่" เดินหน้าฟ้องสื่อ - เกรียนคีย์บอร์ด แพร่ข้อมูลเท็จทำเสียชื่อเสียง

"หญิงไก่" ควงทนายโป้งขึ้นโรงพัก เดินหน้าแจ้งความเอาผิดสื่อช่องดัง - เกรียนคีย์บอร์ด แพร่ข้อมูลเท็จทำเสียชื่อเสียง

วันนี้(3 พฤศจิกายน 2565) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือ "หญิงไก่" อายุ 65 ปี พร้อมด้วยนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ "ทนายโป้ง" ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วิทยา เซ็นบัว สารวัตรสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับสื่อหลายสำนัก เพจข่าวดัง และเกรียนคีย์บอร์ด กรณีการนำข้อมูลอันเป็นเท็จไปเผยแพร่จนทำให้ได้รับความเสียหาย จากกรณีกลุ่มลูกของเจ้าสัวพันล้าน เข้าร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม

 

 

ทนายโป้ง กล่าวว่า จากการที่พี่ไก่ (หญิงไก่) เขาได้มีข้อมูลมาจากเพื่อนฝูง ประกอบกับได้เห็นตามสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องทีวี เฟซบุ๊ก YouTube แล้วก็ทุกแพลทฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นข่าวที่ไม่มีความจริง แล้วทำให้พี่ไก่ได้รับความเสียหาย เขาก็เลยมาปรึกษาผมว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง ผมก็ดูจากข้อมูลแล้ว สอบถามข้อเท็จจริงกับพี่ไก่แล้วว่า ทุกสื่อที่เอาไปลงข่าว ไม่ว่าจะเป็นสื่อข่าวที่เป็นทางทีวี หรือว่าเพจข่าวดัง หรือว่าทางช่องทางอย่างอื่น ๆ มันไม่ใช่ความจริง อันนี้ก็มาแจ้งความตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในการนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าไปสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์

 

ในส่วนของคอมเมนท์ที่หยาบคายหรือทำให้ได้รับความเสียหาย ความอับอาย ถือเป็นการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งทางทนายก็จะแยกการเอาผิดเป็น 2 ส่วนนี้ คือ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

 

"เรื่องของสื่อ พี่ไก่เขาเอาจริง ไม่ยอมรับพวกไหว้สวยรวยกระเช้า ในเมื่อพูดจากันแล้ว ขอก็แล้ว แต่ก็ยังมาหักหลังทำแบบนี้ ก็จะเดินหน้าเต็มที่เลย ขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเรื่องนี้ต้องถึงศาล ส่วนคอมเมนท์ต่าง ๆ หากรู้ตัวให้ลบออก แต่ถ้ายังเก่งกล้าทางโซเชียลก็จะได้ยืนโดดเดี่ยวสู้คดีหน้าบัลลังก์ศาล"

 

 

ทางด้าน "หญิงไก่" กล่าวว่า มีสื่อใหญ่และเพจข่าวดังหลายช่องได้นำข้อมูลอันเป็นเท็จไปนำเสนอข่าวออกสู่สาธารณะ ทำให้ตนได้รับความเสียหาย ทั้งที่ได้บอกกล่าวตักเตือนกันไปแล้วครั้งหนึ่งก็ยังจะทำกันอีก และยังมีเพจดังยอดคนติดตามหลายล้านคน ได้ใช้ถอยคำรุนแรงกล่าวหาตน ถือเป็นการใส่ร้ายใส่ความทั้งหมด ส่วนบุคคลที่ปรากฏในข่าวด้วยนั้น เราก็ยังไม่ได้ถูกตัดสินว่าเป็นผู้ต้องหาหรืออะไร หากพนักงานสอบสวนเรียก ทางเราก็พร้อมจะแจ้งความดำเนินคดีกลับในทันที จะไม่มีการเจรจาเด็ดขาด

 

ข่าวโดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี