ยิงพ่อทหารตาย 1 เพื่อนเจ็บ 2 คาวงรถแห่ ฉลองสู่ขวัญลูกก่อนเข้ากรม

ยิงพ่อทหารตาย 1 เพื่อนเจ็บ 2 คาวงรถแห่ ฉลองสู่ขวัญลูกก่อนเข้ากรม

ฮอตโซเชียล ยิงพ่อทหารตาย 1 เพื่อนเจ็บ 2 คาวงรถแห่ ฉลองสู่ขวัญลูกก่อนเข้ากรม

พ.ต.อ.อำนาจ พัฒนศักดิ์ศิริ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด เผยความคืบหน้าคดียิงใน งานสู่ขวัญทหาร โดยรายงาน ความคืบหน้า ผบก. เป็นระยะ และเปิดเผยว่า มีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ยังพูดอะไรมากไม่ได้ เพราะอาจจะไหวตัว หนีออกนอกพื้นที่ ตอนนี้ประกบตัวไว้แล้ว รวมทั้งมีเบอร์โทรศัพท์แล้ว 

บางคนก็ปิดเครื่องเงียบ รับว่าได้อาวุธปืนดัดแปลง ที่ใช้ก่อเหตุมา 1 กระบอก และตัวผู้ก่อเหตุที่ใช้ปืนมาสอบแล้วยังไม่สรุปว่าเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่แต่กักตัวไว้สอบสวนข้อเท็จจริงก่อน เพื่อขยายผลไปยังกลุ่มจำนวนผู้ก่อเหตุที่น่าจะกว่า 10 คนขึ้นไป 

ส่วนสาเหตุ จากวัยรุ่นที่ไม่ยอมกันและเรื่องของความห้าวและศักดิ์ศรีของวัยรุ่นแต่ละบ้านที่ต่างคนต่างไม่ยอมกัน โดยไม่มีเหตุอย่างอื่น และผู้ตายก็ไม่ใช่คู่กรณีเพราะอายุ 50 กว่าปีแล้ว แต่ถูกลูกหลงเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่วนอาวุธปืนก็มีข้อมูลจากการวิเคราะห์จากปลอกกระสุน ว่าอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุหลายกระบอก และน่าจะมีอาวุธปืนจริงปะปนอยู่ด้วย คาดว่าไม่เกินเช้าวันพรุ่งนี้น่าจะสรุปได้

จ้างรถแห่มาฉลองสู่ขวัญลูก ก่อนไปเป็นทหาร เกิดยิงกันตาย 1 เจ็บ 2 

พ.ต.ท.นรินทร์ นามบ้านค้อ ร้อยเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งเกิดเหตุเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 2 พ.ย. 65 ว่า มีคนถูกยิงเข้ารับการรักษาตัวใน รพ.ร้อยเอ็ด จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ รพ.พบว่า มีคนถูกยิงบาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย ชื่อนายประจวบ สิรินัต อายุ 55 ปี กระสุนไม่ทราบขนาด เข้าให้ราวนมซ้าย ใกล้หัวใจ อาการสาหัส ส่วนอีก 2 รายคือ นายกฤษดนัย กุดรังนอก อายุ 20 ปี เป็นชาวหนองบัวลำภู มีบาดแผลถูกยิงที่ก้นด้านซ้าย กระสุนไม่ทราบขนาดฝังใน และนายชาญณรงค์ มีศักดิ์ อายุ 16 ปี บ้านเลขที่ 86 ม.1 ต.โนนรัง อ.เมืองร้อยเอ็ด ถูกขว้างด้วยขวดที่ศรีษะด้านหลังได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทราบว่าเหตุยิงกันดังกล่าว เกิดที่บ้านเลขที่ 153 ม.1 บ้านโนนรัง ต.โนนรัง อ.เมืองร้อยเอ็ด ซึ่งเจ้าของบ้านได้จัดให้มีพิธีการสู่ขวัญลูกชาย คือนายอลงกรณ์ สูงสุด อายุ 21 ปี ก่อนที่จะไปรายงานตัวเป็นทหารเกณฑ์ผลัด 2 และหลังจากพิธีสู่ขวัญ เจ้าภาพได้จ้างรถแห่ มาเปิดเพลงฉลองที่หน้าบ้าน โดยจอดรถแห่หันหน้าเข้าไปในบ้าน

ซึ่งนายก้องเกียรติ หรือปอน สิริอัต อายุ 26 ปี ลูกชายคนที่ถูกยิงอาการสาหัส เล่าว่า ขณะที่กำลังสนุกสนานกัน อยู่นั้น ก็มีวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน ขี่รถ จยย. มาที่หน้าบ้าน แล้วยิงปืนเข้าไปในบ้าน นานกว่า 5 นาที โดยยิงเข้ามา เป็นชุดๆ หลายสิบนัด และพ่อของตนคือ นายประจวบ สิรินัต ซึ่งอยู่ในงานเข้าใจว่า ตนเองไปมีเรื่องกับวัยรุ่น จึงเดินออกไปดู และถูกยิงเข้าที่ใต้ราวนมซ้าย แล้วคนร้ายก็หลบหนีไป ก่อนที่จะแจ้งตำรวจและประสานรถ กู้ภัยเพื่อนำคนเจ็บ ทั้ง 3 คน ส่ง รพ.ร้อยเอ็ด แต่ปรากฏว่า ขณะที่รถกู้ภัยยังไปไม่ ถึง ปรากฏว่า นายประจวบอาการสาหัส และเสียเลือดมาก

นายสามารถ นามสวัสดิ์ พ่อค้าเร่ขายขนม เห็นท่าไปดี จึงรีบนำคนเจ็บส่ง รพ. ก่อนที่รถกู้ภัย จะไปรับคนเจ็บอีก 2 คน ส่งรพ.ในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนปากคำ นาย ก. อายุ 20 ปี ที่โดนยิงที่ก้น ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ขณะที่ตนกำลังเต้นอย่างสนุกสนานกับเพื่อนๆ ปรากฏว่าตนเองถูกลูกหลง แต่โชคดีที่กระสุนปืนที่ยิงมาถูกโทรศัพท์ ที่ตนใส่ไว้ในกระเป๋าหลังของกางเกงยีนส์ จนทะลุโทรศัพท์ จึงทำให้ตนได้รับเจ็บไม่มาก หากไม่พกโทรศัพท์ไว้ข้างหลังอาจจะได้รับบาดเจ็บรุนแรง ซึ่งนับว่า โชคดี โทรศัพท์ได้ช่วยชีวิตไว้

และจากการสอบสวนปากคำ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ไม่ทราบสาเหตุ ของการยิงเข้ามาในบ้านงานดังกล่าว ว่าเกิดจากเหตุใด ซึ่งอาจจจะเป็นวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน ที่อาจจะมีคู่อริ อยู่ในงาน หรือไม่เช่นนั้นก็อาจจะเกิดจากความคึกคะนอง หรืออาจจะหมั่นใส้ เลยยิงปืนเข้ามาในบ้านงาน ซึ่งยิงเข้ามาแบบเป็นชุดๆ คล้ายยิงออกจากแม๊กกาซีน ไม่ต่ำกว่า 2 แม๊กกาซีน หรือกว่านั้น ก่อนที่จะขี่รถ จยย.หนีไป ซึ่ง ตร.จะสอบสวนขยายผล สืบสวนสอบสวน หาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

และต่อมาหลังเกิดเหตุ ปรากฏว่า นายประจวบ สิรินัต ที่ถูกยิงที่ใต้ราวนมด้านซ้าย อาการสาหัส และถูกนำเข้าห้องผ่าตัดเพื่อยื้อชีวิต ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 23.30 น.