หวั่นซ้ำรอยโศกนาฏกรรม "อิแทวอน" คุมเข้มฮาโลวีนพัทยา

นายกเมืองพัทยา เผยถึงความพร้อมในการดูแลคุมเข้มฮาโลวีนพัทยา พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์โศกนาฏกรรม "อิแทวนอ" เกาหลีใต้

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 65 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนถึงเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้เป็นวันฮาโลวีน ซึ่งในการทำงานด้านการดูแล เฝ้าระวังด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน Walking Street ซึ่งถือเป็นแหล่งรวมตัวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่พัทยานั้น เราได้มีการลงพื้นที่หลายครั้งร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เช่นในช่วงที่มีเหตุการณ์ไฟไหม้เม้าเท่นบี เราก็ได้ลงพื้นที่กับสำนักช่าง ตรวจสอบในการดำเนินการของแต่ละสถานประกอบการ และการเปิดใช้อาคารต่างๆ อีกทั้งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ลงพื้นที่พร้อมกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อที่จะดูแลความปลอดภัย ไม่ว่าจะเรื่องของการเกิดอัคคีภัย เรื่องของการแออัดของพี่น้องประชาชนจนเกินไป เพื่อเฝ้าระวังอันตรายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น
 

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ อิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นส่วนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้เราเพิ่มความตระหนักว่าเมื่อมีผู้คน นักท่องเที่ยวไปรวมตัวกันมากๆ ก็สามารถที่จะเกิดอันตรายไปถึงชีวิตได้ หลังจากที่ได้ทราบข่าว เรามีการดำเนินการในการดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติม โดยจัดรถดับเพลิงเตรียมความพร้อมด้านหน้าทางเข้า walking street 1 คัน และด้านท้ายอีก 1 คัน พร้อมขอความอนุเคราะห์รถพยาบาลจากมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ 1 คันเตรียมพร้อมหน้าทางเข้า walking street ประสานผู้กำกับพัทยา จัดกำลัง ตร.สภ.เมืองพัทยา และ ตร.ท่องเที่ยวสนับสนุนกำลังในพื้นที่

อย่างไรก็ตามวันนี้เป็นวันฮาโลวีน ซึ่งก็อาจจะมีกลุ่มนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากกว่าปกติ ขอให้ดูแลความปลอดภัยของตัวเองก่อนด้วย และนอกจากนี้เรายังจัดกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนรักษาความสงบสำนักปลัดเมืองพัทยาเข้มงวดกว่าเดิม ตั้งจุดบริการนักท่องเที่ยว จัดเตรียมกระเป๋ายาฉุกเฉิน รถสายตรวจ รถกอล์ฟ วิทยุสื่อสาร เมื่อมีเหตุฉุกเฉินสามารถเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้ทันที

สำหรับในส่วนของเหตุการณ์ โศกนาฏกรรมฮาโลวีน ที่อิแทวอน เกาหลีใต้นั้น ในนามของเมืองพัทยาต้องขอแสดงความเสียใจกับนักท่องเที่ยว พี่น้องประชาชนชาวเกาหลีใต้ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศ โดยเฉพาะยิ่งมีคนไทยด้วย และขอเป็นกำลังใจให้ก้าวผ่านความทุกข์ใจในเหตุการณ์ครั้งนี้กับทุกคน