"บิณฑ์" กราบ "เจ้าคำผง" หลังช่วยน้ำท่วมอุบลฯสำเร็จ เตรียมปิดภารกิจ 29 ต.ค.

"บิณฑ์" กราบสักการะ "เจ้าคำผง" ศาลหลักเมือง หลังช่วยน้ำท่วมอุบลราชธานีสำเร็จ เผยเตรียมปิดภารกิจ 29 ตุลาคม 2565 นี้

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้(26 ตุลาคม 2565) บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางมายังอนุสาวรีย์พระประทุมวรราชสุริยวงศ์ หรือ เจ้าคำผง และ ศาลหลักเมือง ซึ่งตั้งอยู่ในทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อกราบสักการะและไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนและทีมงาน

 

 

โดย "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากไหว้เจ้าคำผงว่า ตนเคารพเจ้าคำผงเป็นอย่างมาก เนื่องจากเห็นว่าเป็นผู้ก่อตั้งเมืองอุบลแห่งนี้ เปรียบเสมือนเป็นพ่อเมืองของอุบล ที่ชาวอุบลราชธานีให้ความเคารพนับถือ น้ำท่วมปีนี้ตนได้เดินทางมายังจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา และเริ่มลงพื้นที่ประสบภัยตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2565 จนมาถึงวันนี้

 

โดยเฉพาะช่วงแรกที่ลงพื้นที่พบว่าน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและไม่มีท่าทีจะหยุดแต่อย่างใด ทำให้หลายชุมชนกำลังจมบาดาลและมีประชาชนจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากน้ำท่วม ขาดแคลนข้าวของเครื่องใช้รวมถึงเงินใช้จ่ายประจำวัน ซึ่งตนรู้สึกสงสารชาวอุบลฯที่ต้องมาเจออุทกภัยในปีนี้ หลังเพิ่งผ่านมาได้เพียง 3 ปี

 

\"บิณฑ์\" กราบ \"เจ้าคำผง\" หลังช่วยน้ำท่วมอุบลฯสำเร็จ เตรียมปิดภารกิจ 29 ต.ค.

 

 

เมื่อครั้งปี 62 ตนเคยมากราบสักการะและทราบประวัติของเจ้าคำผงและเคยขอพรจนสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายมาแล้ว ปีนี้ยิ่งเห็นความลำบากของชาวอุบลมากกว่าปี 62 ทำให้ตนรู้สึกกังวลต่อความช่วยเหลือโดยเฉพาะเรื่องเงินเยียวยาที่ในปีนี้ต่างจากปี 62 อย่างมาก เพราะปีนี้ตนนำเงินเก็บส่วนตัวเพียงไม่กี่แสนมามอบเยียวยาให้กับชาวบ้าน แต่ก็ยังไม่เพียงพอจึงตั้งจิตอธิษฐานถึงเจ้าคำผง ผู้ก่อตั้งเมืองอุบล ให้ตนสามารถจำหน่ายเสื้อที่ระลึกและมีผู้ใจบุญนำเงินมาสมทบมอบเยียวยาให้กับพี่น้องชาวอุบลอย่างน้อย 5,000 ครอบครัว โดยให้ครอบครัวละ 1,000 บาท

 

จากวันนั้นที่เข้ามาในพื้นที่จนถึงวันนี้พบว่า มีคนเข้ามาช่วยอุดหนุนเสื้อตัวละ 300 บาทโดยไม่หักค่าใช้จ่ายหรือต้นทุนใดๆ มอบคืนให้ชาวอุบลทั้งหมด แล้วกว่า 6,000 ตัว บางคนต้องการช่วยชาวอุบลโอนเงินเข้าบัญชีและไม่ขอรับเสื้อก็มี นอกจากนั้นยังมีเงินสด 1 ล้านบาท จากคุณไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ขายทะเบียนเลขสวยได้มามอบให้ และยังมีคนอื่นอีกหลายคน ทำให้ตนมีเงินพอที่จะมอบเยียวยาช่วยเหลือชาวอุบลได้ถึง 7,000 ครอบครัว รวมถึงให้ค่าขนมเด็กๆอีกด้วย

 

ซึ่งตามแผนจะสามาถช่วยเหลือเฟสแรกได้ครบตามที่วางไว้ 7,000 ครอบครัว ในวันที่ 29 ตุลาคม 2565 นี้ แล้วจะพากันเดินทางกลับ จากนั้นจะรอให้น้ำแห้งปกติแล้วจะกลับมาฟื้นฟูอีกครั้ง คาดจะเป็นช่วงวันที่ 5 ธันวาคม 2565

 

เมื่อทุกอย่างสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ วันนี้จึงเดินทางมากราบสักการะและบอกกล่าว "เจ้าคำผง" และศาลหลักเมืองว่า ตนและมูลนิธิร่วมกตัญญูทำตามคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้ต่อเจ้าคำผงและชาวอุบลราชธานีว่าจะไม่ทิ้งชาวอุบลฯเมื่อมีภัย

 

\"บิณฑ์\" กราบ \"เจ้าคำผง\" หลังช่วยน้ำท่วมอุบลฯสำเร็จ เตรียมปิดภารกิจ 29 ต.ค.

 

ข่าวโดย เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ จ.อุบลราชธานี