จ่าเบิร์ด ตำรวจสวาทเมายิงคนตายคาผับ โผล่มอบตัวแล้ว! หลังหนีซ่อนในบ้านร้าง

"จ่าเบิร์ด" ตำรวจสวาทเมายิงนักเที่ยวดับ 1 เจ็บ 2 กลางผับดังเมืองตรัง โผล่มอบตัวแล้ว! หลังหนีซ่อนตัวในบ้านร้างห่างที่ทำงาน 1.5 กิโลเมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ คาดบ่ายโมงแถลงข่าว

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวถึงกรณี "จ่าเบิร์ด" ปืนโหด หรือ จ.ส.ต.ชุติพนธ์ นาคแก้ว ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดตรัง (หน่วยสวาท) ยิงนักเที่ยวเสียชีวิตภายในสถานบันเทิงชื่อดังของจังหวัดตรัง "คันทรีโฮม" ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

 

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในส่วนของฝ่ายปกครองขณะนี้ตนยังไม่ได้มีการสั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากจะต้องรอสำนวนการสอบสวนจากทางตำรวจอย่างละเอียดก่อนว่าทางสถานบันเทิงมีการกระทำความผิดในเรื่องใดหรือไม่ โดยจะดูที่ข้อเท็จจริงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเข้าข่ายการกระทำความผิดตามคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558 หรือไม่ และจะรอดูรายงานการสืบข้อเท็จจริงจากทางนายอำเภอเมืองตรังด้วยที่จะนำมาประกอบสรุปการพิจารณา โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

แต่เบื้องต้นได้รายงานให้กระทรวงมหาดไทยทราบเรื่องแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้(25 ตุลาคม 2565) และกระทรวงก็ไม่ได้มีคำสั่งใด ๆ ลงมา ยังไม่สามารถจะระบุเวลาได้ว่าจะต้องใช้เวลาในการพิจารณากี่วัน จะต้องรอดูสำนวนของตำรวจและอำเภออย่างละเอียดก่อน

 

ส่วนสถานบันเทิงแห่งนี้จะปิดหรือไม่นั้น ขณะนี้เป็นการตัดสินใจของเจ้าของสถานประกอบการเอง โดยทางตนซึ่งเป็นฝ่ายปกครองยังต้องรอดูสำนวนการสอบสวนอย่างละเอียดจากตำรวจก่อน จึงจะทราบได้จะต้องดำเนินการอย่างไรกับสถานบันเทิงดังกล่าว แต่ยืนยันขณะนี้ทางจังหวัดยังไม่มีคำสั่งใด ๆ กับสถานบันเทิงแห่งนี้

 

 

ผู้ว่าฯตรัง กล่าวอีกว่า ขณะนี้ในเรื่องของสถานบันเทิง สถานบริการทั้งหมดได้สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจของผู้ว่าราชการจังหวัด ไปตรวจอย่างเข้มข้นในเรื่องการปฏิบัติตามกฎหมาย ทั้งเรื่องคนที่จะเข้าไปใช้บริการจะต้องไม่ต่ำกว่า 20 ปี รวมถึงห้วงเวลาในการเปิด-ปิด ส่วนการกำกับดูแลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ อส.ได้สั่งกำชับให้ทุกคนห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รวมถึงการใช้อาวุธปืนประจำกายจะต้องอยู่ในช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น ถ้าไม่อยู่ในระหว่างการปฏิบัติงานห้ามพกพาอาวุธโดยเด็ดขาด

 

ส่วนทางตำรวจในการประชุมด้านความมั่นคงในทุกเดือนรวมถึงการประชุมติดตามเรื่องยาเสพติด ก็ได้เน้นย้ำทุกครั้งในเรื่องของการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงสั่งห้ามเจ้าหน้าที่รัฐห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างเด็ดขาด รวมถึงการรับสินบนก็ได้เน้นย้ำตลอดเวลา ถ้ายุ่งเกี่ยวจะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

 

โดยเมื่อเวลา 04.00 น.ของวันนี้(26 ตุลาคม 2565) "จ่าเบิร์ด" ผู้ต้องหาตามหมายจับจากศาลจังหวัดตรัง ที่ จ.375/2565 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ในข้อกล่าวหา "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนไปในทางสาธารณะ หมู่บ้าน ในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต" ได้ย่องเข้ามอบตัวแล้ว หลังรับมอบตัวถูกเจ้าหน้าที่นำตัวเข้าไปสอบเครียดภายในห้องสอบสวน กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ซึ่งห้องดังกล่าวถูกปิดอย่างมิดชิด โดยจ่าเบิร์ดได้นำของกลาง อาวุธปืน M16 และเสื้อเกราะกันกระสุนที่จ่าเบิร์ดนำติดตัวไประหว่างหลบหนี

 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้(26 ตุลาคม 2565) พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรตรัง และตำรวจระดับผู้กำกับ แต่ละสถานีได้ไปประชุมที่จังหวัดยะลา และทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จะแถลงข่าวในคดีนี้ด้วยตนเองในบ่ายวันนี้

 

 ภาพ/ข่าวโดย ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม /คนิตา สีตอง จ.ตรัง