หมอสองคือใคร เปิดประวัติหมอศัลยกรรมชื่อดัง หลังถูกลักพาตัวในต่างแดน 25 วัน

หมอสองคือใคร เปิดประวัติหมอศัลยกรรมชื่อดัง หลังถูกลักพาตัวในต่างแดน 25 วัน

เปิดประวัติ นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หรือ "หมอสอง" แพทย์ศัลยกรรมชื่อดัง หลังจากที่ได้หายตัวไปอย่างปริศนานานเกือบ 1 เดือน

เปิดประวัติ นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หรือ "หมอสอง" แพทย์ศัลยกรรมชื่อดัง หลังจากที่ได้หายตัวไปอย่างปริศนานานเกือบ 1 เดือน หลังโพสต์สุดท้ายที่เจ้าตัวบินไปเที่ยวต่างแดนแถบเอเชียใต้ และแอฟริกาตะวันตก ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- หมอสอง โพสต์แล้ว! หลังรอดถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้

 

ซึ่งในเวลาต่อมามีการเปิดเผยจากคนใกล้ตัวของ "หมอสอง" ว่าถูกลักพาตัวจับล่ามโซ่ในพื้นที่ประเทศมาลี เป็นเวลากว่า 25 วัน มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หน่วยข่าวกรอง สถานทูตในไทยประเทศเซเนกัลพบตัว "หมอสอง" ในสภาพถูกทำร้ายร่างกาย ร่างกายซูบผอมจนจำแทบไม่ได้ ทั้งถูกเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 100 ล้านฟรังก์เซฟา (ประมาณ 5.7 ล้านบาท)

กระทั่งเช้าวันนี้ (25 ต.ค.2565) มีรายงานว่า "หมอสอง" เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนขึ้นรถออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทันที และไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อ

ประวัติ นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หรือ "หมอสอง"

นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หรือ หมอสอง เป็นชาว จ.แพร่ ปัจจุบันอายุ 49 ปี มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน โดยคุณหมอเป็นลูกคนกลาง

หมอสอง สำเร็จการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งคุณหมอเรียนแพทย์ทั้งหมด 12 ปี ประกอบด้วย เรียนแพทย์ 6 ปี เรียนศัลยกรรมทั่วไป 4 ปี จากนั้นก็ศึกษาต่อด้านศัลยกรรมตกแต่งอีก 2 ปี เมื่อจบการศึกษาก็ไปเรียนศัลยกรรมเพิ่มเติมที่ออสเตรเลีย

หมอสอง ถูกขนานนามว่าเป็น "หมอศัลย์ร้อยล้าน" ซึ่งได้ถูกการยอมรับในด้านการเป็นคุณหมอศัลยกรรมที่มีชื่อเสียงมากๆ มีคนไข้มากมายไม่ว่าจะเป็นเหล่าพริตตี้ คนในวงการบันเทิง เน็ตไอดอล แม้กระทั่งเซเลบริตี้ ซึ่งคุณหมอดูแลคนไข้ศัลยกรรมมาร่วม 20 ปี และยังเป็นเจ้าของโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งแห่งหนึ่งในไทยอีกด้วย

หมอสอง เคยแต่งงานกับ "หญิงแย้" นนทพร ธีระวัฒนสุข นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง หลังคบหาดูใจกันมานานกว่า 9 ปี ก่อนที่เดือนมกราคม 2559 ทั้งคู่จะตัดสินใจแยกทางกัน หลังจากที่แต่งงานได้เพียง 3 เดือน เหตุจากทัศนคติและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน

ปัจจุบัน "หมอสอง" กำลังคบหากับสาวนอกวงการ และเป็นหนึ่งคนที่คอยประสานเรื่องช่วยคุณหมอจากต่างประเทศจากการถูกลักพาตัวในครั้งนี้

หมอสอง มีเพจเป็นของตัวเองชื่อว่า หมอสองท่องโลก เป็นแนวบล็อกส่วนตัวที่จะให้ผู้ติดตามได้รับชมคอนเทนต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวรอบโลก​ และชมสถานที่แปลกๆใหม่ๆ ที่อาจจะยังไม่เคยรู้จักมาก่อน และเนื้อหานั้นเต็มไปด้วยสาระ ความรู้เพียบ รวมถึงยูทูปช่อง Morsong หมอสอง ที่มีผู้ติดตามหลักหมื่นคน ขณะที่ ig ของ หมอสอง นั้นมีผู้ติดตามมากกว่า 4 แสนคนเลยทีเดียว