ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวคึกคัก สร้างรายได้ทะลุ 500 ล้านบาท

บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวที่จังหวัดกาญจนบุรีคึกคัก นักท่องเที่ยวมากกว่า 150,000 คน หลั่งไหลเต็มแหล่งท่องเที่ยวทุกพื้นที่ สร้างรายได้กว่า 500 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 65 บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวที่จังหวัดกาญจนบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก โดยพบว่าตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆของจังหวัดกาญจนบุรี มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวจนเต็มทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นที่อำเภอสังขละบุรี อำเภอทองผาภูมิ อำเภอไทรโยค อำเภอศรีสวัสดิ์ หรือแม้แต่ในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี บริเวณสองแควสกายวอล์ค ถนนริมน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรีก็มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจุดนั่งถนัด สร้างรายได้ให้กับปัญญาพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ทที่พักต่างๆ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจองคิวที่พักเข้ามาจนเต็มช่วงหยุดยาว
 

จากการสอบถาม นายทรงวุฒิ ศีลแดนจันทร์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี พบว่า ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีมากกว่า 150,000-180,000 คน กระจายไปตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆในทุกพื้นที่ของจังหวัด สร้างความคึกคักให้กับกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ทที่พักรวมถึงร้านค้าร้านอาหารลูกค้ารายย่อยได้เป็นอย่างมาก คาดว่าในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา จะมีเงินหมุนเวียนในด้านธุรกิจการท่องเที่ยวและการค้าของจังหวัดกาญจนบุรีมากถึง 450 ถึง 500 ล้านบาท ถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่บ่งชี้ให้เห็นว่าจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเป็นจำนวนมาก