ระดมกำลัง จนท. 120 นาย ค้นหาแหม่มชาวรัสเซีย-ยังไร้วี่แวว

ภูเก็ตระดมกำลัง จนท. กว่า 120 นาย ค้นหาแหม่มชาวรัสเซีย หายจากโรงแรมหรู ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ แต่ยังไร้วี่แวว

ผ่านไปแล้ว 2-3 วัน กับการจัดตั้ง “ศูนย์อำนวยการค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหายองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู” โดยมีการบูรณาการกำลังหน่วยงานต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต ในการค้นหา น.ส.อิเลนา ราซเนนโก (Elena Racnenko) อายุ 53 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ซึ่งหายตัวออกจากที่พัก 

โดยมีผู้พบเห็นครั้งสุดท้ายที่บริเวณชายหาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหน้าชายหาดดังกล่าว พบเพียงรองเท้าและผ้าขนหนูถูกวางทิ้งไว้ใต้ต้นไม้ริมชายหาด ซึ่งก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเดินทางมาท่องเที่ยวกับกรุ๊ปทัวร์ โดยเดินทางมาถึง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา และมีกำหนดเดินทางกลับประเทศในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ซึ่งจากข้อมูลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับการให้ข้อมูลของเพื่อนผู้สูญหาย ตลอดจนพยานสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน แต่จากการค้นหาก็ยังไร้วี่แวว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดตลอดวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมาได้ ทางจังหวัดภูเก็ต โดยการสั่งการของนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 120 นาย จากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ ที่ทำการปกครอง อ.ถลาง, อบต.สาคู, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจภูธร, ทัพเรือภาคที่ 3, ตำรวจน้ำ, เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต, TAC, กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.สาคู อ.ถลาง, มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และอาสาสมัคร ออกทำการค้นหา น.ส.อิเลนา ราซเนนโก อายุ 53 ปี ต่อเนื่องเป็นวันที่สาม

โดยได้แบ่งการค้นหาออกเป็น การค้นหาทางบก แบ่งออกเป็น 3 ชุด ชุดที่ 1 กับ 2 ทำการค้นหาในส่วนที่เป็นชายหาด แนวโขดหิน ตลอดแนวซ้าย-ขวา ของหาดในทอน ส่วนชุดที่ 3 ทำการค้นหาบริเวณเนินเขา , แคมป์คนงานก่อสร้าง, ปางช้าง และแนวป่าบนเนินเขาเมือง, การค้นหาทางทะเล โดยใช้เรือยาง ค้นหาตามแนวชายฝั่งทะเล ห่างจากชายฝั่งทะเล 2-4 กิโลเมตร และการค้นหาทางอากาศ โดยทัพเรือภาคที่ 3 นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินค้นหาทางอากาศ แต่ยังไม่พบร่องรอยแต่อย่างใด