ภูเก็ตเตือน เฝ้าระวัง "น้ำทะเลหนุนสูง" ช่วง 24-31 ต.ค. 65

ภูเก็ตเตือน เฝ้าระวัง "น้ำทะเลหนุนสูง" ช่วง 24-31 ต.ค. 65

ภูเก็ตเตือน เฝ้าระวัง "น้ำทะเลหนุนสูง" ช่วง 24-31 ต.ค. 65 ขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้คู คลอง เตรียมยกสิ่งของไว้บนที่สูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ เทศบาลนครภูเก็ต แจ้งเตือน "น้ำทะเลหนุนสูง" ล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 24 - 31 ตุลาคม 2565

ขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้คู คลอง ได้เฝ้าระวัง และเตรียมยกสิ่งของไว้บนที่สูง และติดตามสถานการณ์น้ำจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

 

 

หากพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ได้รับความเดือดร้อน ขอให้แจ้งได้ที่

  • งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครภูเก็ต โทร. 076 – 211111 และโทร. 199
  • สายด่วน เทศบาลนครภูเก็ต โทร. 1132

ภูเก็ตเตือน เฝ้าระวัง \"น้ำทะเลหนุนสูง\" ช่วง 24-31 ต.ค. 65

ส่วนความคืบหน้าแนวทางการแก้ปัญหา และซ่อมแซมถนนทางขึ้น-ลงเขาป่าตอง หรือถนนพระบารมี ทางหลวงหมายเลข 4029 ตอนกะทู้-ป่าตอง (ฝั่งกะทู้ช่วงโค้งแรงดัน) หลังได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนักจนเกิดดินสไลด์ทำให้คันทางทรุดระยะทางประมาณ 200 เมตร ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถใช้เส้นทางเพื่อการสัญจรได้ และสัปดาห์หน้าสถานศึกษาต่างๆ จะเริ่มเปิดเรียนแล้ว ประกอบกับการใช้เส้นทางเลี่ยงเพื่อเดินทางไปมีระยะทางค่อนข้างไกล

โดยได้ร้องเรียนผ่านทางผู้บริหารเทศบาลเมืองป่าตองและเทศบาลเมืองกะทู้ เนื่องจากผลจากการวิเคราะห์ดินพบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นดินทรายหลวม (Loose Sand) ที่นำมาถมบริเวณร่องเขา จึงมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย

แขวงทางหลวงภูเก็ตได้ใช้โดรนบินสำรวจความเสียหาย จากนั้นทำการออกแบบและประเมินราคา การซ่อมแซมถนนชั่วคราว กำหนดใช้งบประมาณ 4.9 ล้านบาท รูปแบบจะใช้ระบบตอกเสาเข็มตอก พร้อมสร้างกำแพงเป็นแนวกั้น โดยงบส่วนนี้จะใช้งบของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งเป็นงบแก้ปัญหาภัยพิบัติฉุกเฉิน โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต จะร่วมกับแขวงทางหลวงภูเก็ตดำเนินการจัดทำเอกสารเพื่อให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงนามอนุมัติโครงการภายในวันที่ (23 ต.ค.65) จากนั้นจะเร่งดำเนินการหาผู้รับจ้างเพื่อเข้าสู่กระบวนการซ่อมแซมต่อไป

ส่วนของการแก้ปัญหาแบบถาวรเทศบาลเมืองกะทู้ได้เตรียมงบประมาณในการดำเนินการเอาไว้จำนวน 17 ล้านบาท โดยแขวงทางหลวงภูเก็ตยังคงรับหน้าที่ในการออกแบบการซ่อมแซมปรับปรุงถนนตามหลักวิศวกรรมโยธาเพื่อให้มีความแข็งแรงปลอดภัยอย่างสูงสุด ซึ่งในช่วงนี้จะเร่งจัดทำเอกสารให้แล้วเสร็จจากนั้นเมื่อการซ่อมแซมแบบชั่วคราวเสร็จสิ้นจะได้เข้าดำเนินการแบบถาวรได้ทันที