ผลกระทบฝนตกหนัก ตรัง เกิดดินสไลด์ 3 จุด โชคดีไร้บ้านเรือนผู้คนใกล้เคียง

เกิดเหตุดินสไลด์จากเขาตูลูลู๊ดเพิ่ม 3 จุดระยะทางประมาณ 100 เมตร แขวงทางหลวงตรังเร่งติดสัญญาณเตือนภัยผู้ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าว หลังดินยังคงเลื่อนไหลลงมาเป็นระยะจากภาวะฝนตกต่อเนื่อง ยังโชคดีไร้บ้านเรือนผู้คนใกล้เคียง

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุดินสไลด์ลงมาจากเขาตูลูลู๊ด ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง บนถนนทางหลวงหมายเลข 403 ตอนตรัง-กันตัง ด้านซ้ายทาง(โค้งตูลูลู๊ด) โดยมีทั้งหมด 3 จุดใกล้กัน ระยะทางยาวประมาณ 100 เมตร ทำให้นายพิสิทธิ์ สุขสง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรังพร้อมเจ้าหน้าที่ฯ ต้องนำป้ายและไฟกะพริบไปติดตั้งไว้ เพื่อเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนสายตรัง-กันตัง ในเวลาค่ำคืน ให้หลีกเลี่ยงการขับขี่รถเลนซ้าย ป้องกันอันตรายจากภาวะดินเลื่อนไหลลงบนพื้นผิวการจราจร แต่ยังโชคดีที่ไม่มีบ้านเรือนผู้คนอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว

ซึ่งตลอดทั้งวันนี้ มีดินสไลด์ลงมาพร้อมต้นไม้หักโค่นจำนวนหลายสิบต้น แต่ยังไม่กระทบกับการสัญจรไปยังอำเภอกันตัง จ.ตรัง แต่เมื่อช่วงเย็นวันนี้(19 ต.ค) เวลาประมาณ 17.00 น. เกิดฝนตกหนักลงมาซ้ำ ทำให้มีดินสไลด์เพิ่มเป็นวงกว้างมากขึ้น ระดับความสูงประมาณ 30 เมตร และหากยังมีฝนตกลงมาซ้ำ คาดว่าจะมีดินสไลด์และต้นไม้หักโค่นลงมาเพิ่ม แขวงการทางหลวงตรังจึงได้ประสานกับ อบต.บางหมาก อ.กันตัง เฝ้าระวังเหตุดินสไลด์ขยายวงกว้างตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ เพื่อทำขั้นบันไดเป็นแนวคันดินต่อไป
 

ขณะที่ นายพิสิทธิ์ สุขสง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรังกล่าวว่า เบื้องต้นพบว่ามีดินสไลด์รวม 3 จุด ความยาวประมาณ 100 เมตรและมีความสูงของดินที่สไลด์ลงมาประมาณ 30 เมตร โดยได้ประสานไปยังงานประชาสัมพันธ์ให้แจ้งประชาชนว่า ในโค้งตูลูลู๊ดจุดนี้มีดินสไลด์ให้ทุกคนระมัดระวังให้ด้วย เพราะช่วงนี้ยังมีฝนตกอยู่และการสไลด์ก็ยังลงมาอยู่เรื่อย ๆ และคาดว่าจะมากขึ้นเรื่อยๆ ห่วงว่าหากมีฝนตกลงมาเพิ่มก็จะมีดินสไลด์เพิ่ม เพราะน้ำใต้ดินก็ยังซึมออกมา ส่วนจุดอื่นในจ.ตรังยังไม่มี พบจุดนี้เป็นจุดแรก ซึ่งที่จริงจุดนี้มีต้นไม้ปกคลุมเยอะ แต่เมื่อมีฝนตกหลายวันทำให้ดินอุ้มน้ำไม่ไหว จึงมีดินสไลด์ลงมาพร้อมกับต้นไม้