ปิด หมู่เกาะสิมิลันต่ออีก 1 วัน หลังคลื่นสูงกว่า 3 เมตร

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ประกาศปิดต่ออีก 1 วัน หลังพบบริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงกว่า 3 เมตร ขณะที่พบฝูงวาฬเพชรฆาตดำโผล่โชว์ตัวที่เกาะ 8

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 65 นางรักชนก แพน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 65 ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันได้ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันเป็นการชั่วคราวในระหว่างวันที่16-18 ต.ค. 65 และได้ประกาศปิดต่อเนื่องอีก 2 วันในวันที่ 19-20 ต.ค. 655 เนื่องจากมีฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในพื้นที่

ล่าสุดในวันนี้ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้ออกประกาศเตือนว่า ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและพายุโซนร้อน "เนสาท " บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากสภาวะฝนที่ตกเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในช่วงเวลาดังกล่าว สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยทะเลจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตรและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จึงขอประกาศปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน กิจกรรมการท่องเที่ยวประเภทไป - กลับ เป็นการชั่วคราว ในวันที่ 21 ต.ค. 65 มีกำหนดระยะเวลา 1วัน และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง และเป็นที่น่ายินดีว่าขณะที่เจ้าหน้าที่นำเรือออกลาดตระเวนในพื้นที่ได้พบกับฝูงวาฬเพชรฆาตดำประมาณ 7-10 ตัว โผล่ว่ายน้ำหากินอยู่ที่บริเวณเกาะ8 หรือเกาะสิมิลัน ซึ่งเป็นสิ่งบ่งชี้ว่าระบบนิเวศในท้องทะเลมีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก