"วันหยุดยาว" นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่สัมผัสธรรมชาติอากาศหนาว ชมทะเลหมอก

"วันหยุดยาว" นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่สัมผัสธรรมชาติอากาศหนาว ชมทะเลหมอก ภูหมวก ภูใหญ่ ภูค้อ ที่จังหวัดเลย หลังอุณหภูมิต่ำลง

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565 ที่จังหวัดเลย เริ่มมีอุณหภูมิต่ำลง ในช่วงเช้ามีอากาศเย็นลง มีหมอกลงปกคลุมไปทั่วทั้ง 14 อำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่ตามอุทยานแห่งชาติในจังหวัด อุณหภูมิเริ่มลดลง โดยอุทยานแห่งชาติภูกระดึง 13.0 อุทยานแห่งชาติภูเรือ 13.0 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ) 12.0 และศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 16.0

ส่วนพื้นที่บริเวณยอดภูและหมู่บ้านที่ใกล้หุบเขา อย่างอำเภอนาแห้ว จ.เลย ซึ่งพื้นที่เป็นภูเขาสูง และจะมีอากาศเย็นตลอดทั้งปี และทุกปีจะช่วงปลายฝนต้นหนาว จะมีนักท่องเที่ยวแห่มาสัมผัสในช่วงวันหยุดยาว ชมทะเลหมอกบนภูหมวก ภูใหญ่ ภูค้อ ต่างไม่ผิดหวัง

\"วันหยุดยาว\" นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่สัมผัสธรรมชาติอากาศหนาว ชมทะเลหมอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนภูค้อน้อย บ้านบุ่ง ตำบลนาแห้ว อำเภอนาแห้ว เป็นอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสทะเลหมอกในช่วงเช้า เพราะไม่ใก้ลจากตัวอำเภอนาแห้ว ใช้เวลาเดินประมาณ 20 นาที ชาวบ้านไปรวมตัวตั้งเป็นวิสาหกิจชุมชนบ้านบุ่ง จัดรถอีแต็ก ไว้คอยบริการ พานักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทะเลหมอกและดูพระอาทิตย์ขึ้น ภูค้อน้อย เป็นจุดชมวิวสวย ที่ซ่อนตัวอยู่ในผืนไร่ในป่าชุมชนบ้านบุ่ง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย เป็นจุดชมวิวที่สวยมา ชมทะเลหมอกไหลพลิ้วไปตามกับภูเขา จนนักท่องเที่ยวต้องขนานนามว่า จุดชมวิวทะเลหมอกมีชีวิต พร้อมกับแสงพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า 

และจุดนี้เองสามารถชมทะเลหมอกได้เกือบตลอดวัน เนื่องจากมีแม่น้ำเหืองอยู่ไหลผ่านตามขุนเขา และผืนป่ามีความอุดมสมบูรณ์ จึงทำให้เกิดทะเลหมอกได้ง่าย โดยเฉพาะช่วงเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้นจะเห็นทะเลหมอกขาวโพลนเต็มพื้นที่สลับกับขุนเขา

โดยนักท่องเที่ยวขึ้นชมวันนี้ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย 17 องศาเซลเซียส ต่างไม่ผิดหวังกับบรรยากาศ ปลายฝนตนหนาว ของอำเภอนาแห้ว