โดน 2 ข้อหาหนัก "เขยโหด" บุกบ้านยิงพ่อตา - น้องเมียเสียชีวิต

โดน 2 ข้อหาหนัก "เขยโหด" บุกบ้านยิงพ่อตา - น้องเมียเสียชีวิต

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก "เขยโหด" บุกบ้านยิงพ่อตา - น้องเมียเสียชีวิต ผบก.น.9 เผยนาทีเข้าจับกุมพบกระสุนถูกใส่เข้าไปใหม่ ไม่ยืนยันเตรียมก่อเหตุซ้ำหรือไม่

ความคืบหน้าคดีเขยโหดบุกบ้านยิงพ่อตาและน้องเมียเสียชีวิต หลังจากที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายนที พันธุมเสน หรือ เป้ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงพ่อตา และน้องชายของภรรยาจนเสียชีวิตภายในบ้านพัก เพื่อสางแค้นที่ถูกครอบครัวกีดกันให้คบกับภรรยานานนับ 10 ปี

 

 

ล่าสุดวันนี้(15 ตุลาคม 2565) พล.ต.ต.พงศ์อนันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดหลังการสอบปากคำนายนที พันธุมเสน หรือ เป้ ผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงพ่อตา และน้องชายภรรยาเสียชีวิตในบ้านย่านเพชรเกษม ว่า ตัวผู้ก่อเหตุเป็นลูกเขยของผู้ตาย มีความโกรธแค้นที่คิดว่าพ่อแม่ภรรยาไม่ชอบจึงได้มาก่อเหตุดังกล่าว

 

โดยก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุได้ไปซื้อสิ่งเทียมอาวุธปืนและนำมาดัดแปลงเป็นอาวุธปืน ขนาดจุด .380 ซึ่งมีการมาดักรออยู่ประมาณ 2-3 วัน กระทั่งเช้าวันนี้ก็ได้เดินทางมาดักซุ่มรอที่หน้าบ้านเกิดเหตุ จนตัวพ่อตาเดินออกมาทางด้านหลังบ้าน ผู้ก่อเหตุจึงเข้าไปยิง และเข้าไปในบ้านก่อนยิงน้องชายภรรยาเสียชีวิต ส่วนแม่ยายได้หลบอยู่ด้านบน คนร้ายก็ตามขึ้นไปแต่ก่อเหตุไม่สำเร็จ ก่อนหลบหนีไป

 

โดน 2 ข้อหาหนัก \"เขยโหด\" บุกบ้านยิงพ่อตา - น้องเมียเสียชีวิต

 

 

หลังเกิดเหตุตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ประชุมหารือและทราบว่า ผู้ก่อเหตุยังมีความโกรธแค้นตัวแม่ยายอยู่ จึงได้จัดกำลังเฝ้าระวัง และออกสืบสวนหาข่าว กระทั่งพบบุคคลต้องสงสัยและมีรูปพรรณการแต่งกายคล้ายผู้ก่อเหตุจึงได้เข้าจับกุม และตรวจค้นร่างกายพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยมีกระสุนบรรจุอยู่ 8 นัด ซึ่งเชื่อได้ว่าอาจจะเป็นกระสุนที่บรรจุเข้าไปใหม่หลังจากการก่อเหตุ

 

ทั้งนี้ตัวผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปที่บ้านพัก และเดินทางมาที่วัดฝั่งตรงข้ามโรงพักเพชรเกษม ส่วนประเด็นที่ว่ามีการมาดักรอเพื่อก่อเหตุซ้ำกับแม่ยายนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่อยู่ในสำนวนการสอบสวน และพยายานหลักฐาน ส่วนเรื่องการตรวจสารเสพติดในร่างกายขณะนี้ต้องรอผลการตรวจอย่างเป็นทางการจากโรงพยาบาลอีกครั้ง

 

โดน 2 ข้อหาหนัก \"เขยโหด\" บุกบ้านยิงพ่อตา - น้องเมียเสียชีวิต

 

นอกจากนี้ที่ผู้เสียหายเคยถูกข่มขู่และนำคลิปเสียงมาแจ้งความแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สนใจจนนำมาสู่การสังหารโหดถึง 2 ศพนั้น พล.ต.ต.พงศ์อนันต์ ระบุว่า ตนได้ให้แนวทางในการดูแลพี่น้องประชาชน และผู้บังคับบัญชาระดับสูงก็ให้ความสำคัญเรื่องนี้ หากพบว่าไม่ปฏิบัติตามก็มีระเบียบในการดำเนินการอยู่ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และ พ.ร.บ.อาวุธปืน"

 

ขณะเดียวกันตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจค้นบ้านพักย่านซอยเพชรเกษม 110 ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้ต้องหา พบเสื้อคลุมที่ใช้สวมใส่ขณะก่อเหตุ และยังพบกล่องกระสุนปืน ขนาด .380 ที่ใช้หมดแล้ว จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

โดน 2 ข้อหาหนัก \"เขยโหด\" บุกบ้านยิงพ่อตา - น้องเมียเสียชีวิต