ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ชี้แจงแล้ว ปมดราม่าเดือด แอ๊ด คาราบาว ด่ากลางคอนเสิร์ต

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ชี้แจงแล้ว ปมดราม่าเดือด แอ๊ด คาราบาว ด่ากลางคอนเสิร์ต

ประเด็นดราม่าเดือดกลางเวทีคอนเสิร์ตใน จ.สุพรรณบุรี จากกรณีที่ "แอ๊ด คาราบาว" ได้มีการเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีขึ้นมาเคลียร์บนเวทีด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

ประเด็นดราม่าเดือดกลางเวทีคอนเสิร์ตใน จ.สุพรรณบุรี จากกรณีที่ "แอ๊ด คาราบาว" ได้มีการเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีขึ้นมาเคลียร์บนเวทีด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ซึ่งในคลิปบางส่วนนั้น แอ๊ด พูดว่า มึงเป็นผู้ว่าฯ มึงคิดว่ามีอำนาจเหรอ ขึ้นมาเคลียร์กันหน่อยดิ อยู่หรือเปล่า มันอยู่หรือเปล่า ขึ้นมาเคลียร์กันหน่อยดิ มึงรู้ไหมกูเป็นใคร กูเกิดที่นี่ กูตายที่นี่ แล้วมึงเป็นใคร ไม่ให้กูมาเล่นในจังหวัดสุพรรณฯ คนกาญจนบุรีเขายังให้กูไปเล่นที่เมืองกาญจน์เลย มึงกลัวว่ามึงจะหมดตำแหน่งเหรอ ไอ้… 

ดูคลิป (คลิกที่นี่)

เกี่ยวเรื่องนี้ล่าสุด (14 ต.ค.2565) นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันตั้งแต่การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 2565 ที่จังหวัดได้เตรียมการจัด ตนอยากเรียนว่าการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์นั้นเราจัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ในช่วงประมาณวันที่ 18 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์ แต่เรามาประสบปัญหาในปี 2564 เพราะว่าสถานการณ์โควิด-19 เลยไม่ได้จัดงาน

จนกระทั่งปีนี้ก็คิดว่าจะจัด เพราะว่ามันมีสัญญาที่อาจจะทำกันมาก่อนหน้านั้น ก่อนที่ตนจะมาอยู่ที่สุพรรณบุรีนั้น มีสัญญาว่าจะจัดงานกับภาคเอกชน เราก็ต้องดำเนินการตามสัญญาปี 2564 จัดไม่ได้ ปี 2565 คิดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายก็จะจัดได้ เราก็เตรียมการจัดวันที่ 18 มกราคม 2565 เป็นต้นไป แต่พอถึงเวลจริง มันก็จัดไม่ได้เพราะว่าสถานการณ์โควิดมันรุนแรงมากยิ่งขึ้น เราก็คิดว่าอาจจะต้องเลื่อน พอคุยกันกับคณะกรรม ก็เลื่อนไปเป็นช่วงประมาณเดือนมีนาคม

ประเด็นกิจกรรมคอนเสิร์ต

ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ระบุว่า สำหรับกิจกรรมแสดงคอนเสิร์ต ส่วนนี้ไม่ใช่งานของทางจังหวัด การแสดงคอนเสิร์ตของทุกๆปีที่ผ่านมาจะเป็นภาคเอกชน เขาเป็นคนที่จ้างมาและจัดการกันเอง การล้อมรั้ว เก็บเงินค่าบัตรผ่านประตู ซึ่งตรงนี้ไม่ได้เกี่ยวกับบัตรผ่านประตูของทางจังหวัด หมายถึงว่าต้องมีคนมาจัด ไม่ใช่ทางจังหวัดจัด

 

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ชี้แจงแล้ว ปมดราม่าเดือด แอ๊ด คาราบาว ด่ากลางคอนเสิร์ต

 

ประเด็นที่ว่าเล่นคอนเสิร์ตที่นี่ได้ แต่ทำไมเล่นที่สุพรรณฯ ไม่ได้ 

ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ระบุว่า รัฐบาลได้กำหนดพื้นของของแต่ละจังหวัดแตกต่างกัน ซึ่งที่ จ.กาญจนบุรี เป็นจังหวัดท่องเที่ยวพื้นที่สีฟ้า เป็นพื้นที่ที่รัฐบาลจะส่งเสริมเรื่องเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว แต่ จ.สุพรรณบุรี ไม่ได้เป็นพื้นที่สีฟ้า เพราะฉะนั้นเราก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาล อันนี้เป็นประเด็นหนึ่งที่ว่า ทำไมเล่นที่นี่ได้ แต่ทำไมมาเล่นที่จังหวัดนี้ไม่ได้

พูดถึงวงคาราบาว

เรื่องดนตรี สุพรรณบุรี เราสมัครเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีของยูเนสโก ตนขับเคลื่อนเรื่องนี้มาโดยตลอด และก็เอาจุดแข็งของจังหวัดที่ว่า สุพรรณบุรีมีเบญจภาคีดนตรีสุพรรณ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ดนตรีเพื่อชีวิตของวงคาราบาวด้วย

ในการที่มาสนับสนุนที่ว่าสุพรรณเรามีจุดแข็งอย่างไร ตนยังอยากทำในเรื่องของกิจกรรม การแสดงออกของคนในชุมชนของสุพรรณบุรีในเรื่องของดนตรีด้วย แต่สถานการณ์โควิด-19 เกิดขึ้นบนเวทีกลางของเราในทางสำนักวัฒนธรรมจัดหาการแสดงของศิลปพื้นบ้าน ซึ่งทุกๆปีก็จะเป็นแบบนี้ ก็จะมีการแสดงของศิลปะพื้นบ้าน มีการประกวดธิดาดอนเจดีย์ มีการเดินแบบของทางแม่บ้านมหาดไทย แต่ระดับการทำต้องลดขนาดลงเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ซึ่งจังหวัดเราไม่ได้เป็นพื้นที่สีเขียว

ฉะนั้น กิจกรรมต่างๆก็ลดรูปแบบ เราไม่ได้มีการจัดแสดงคอนเสิร์ตเลยในช่วงงานดอนเจดีย์ที่ผ่านมา เรามีการแสดงแค่ศิลปวัฒนธรรมของกลุ่มวัฒนธรรมในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

 

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ชี้แจงแล้ว ปมดราม่าเดือด แอ๊ด คาราบาว ด่ากลางคอนเสิร์ต

 

ส่วนตรงคอนเสิร์ตที่เป็นพื้นที่อีกพื้นที่หนึ่ง ตรงนี้เอกชนเดิมทุกปีที่ผ่านมาเอกชนจะเป็นคนรับจัดเอง ซึ่งตนก็ไม่ได้ขัดข้องถ้าจะมาขอจัด แต่เราก็ต้องมาพิจารณาตามมาตรการของ ศบค.ว่า ในช่วงนั้นเราเป็นพื้นที่สีอะไร แล้วจะจัดได้หรือไม่ แต่ประเด็นที่สำคัญ คือ ต้องมีเอกชนมาขอจัด ซึ่ง ณ ตอนนั้นไม่มีเอกชนมาขอ ส่วนสาเหตุนั้นตนคิดว่า เขาคงไม่กล้าจัดเพราะจัดไปมันก็ไม่มีกำไร คนยังไม่ค่อยกล้าออกมาท่องเที่ยว ที่บอกว่าจังหวัดสุพรรณบุรี กีดกันการแสดงหรือศิลปวัฒนธรรมต่างๆ ตนขอเรียนตรงนี้เลยว่า ไม่มี เราอยากจะสนับสนุน เราอยากจะส่งเสริมชื่อเสียงของจังหวัดสุพรรณบุรีด้านดนตรีเราอยู่แล้ว

ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ยังบอกอีกว่า โดยส่วนตัวเป็นแฟนคลับวงคาราบาวด้วยซ้ำ ตอนเรียนมหาลัย ตนชอบเพลง วณิพก เมด อิน ไทยแลนด์ จนปัจจุบันเองก็ยังร้องอยู่ เมื่องานกีฬาสีของหน่วยงานราชการที่ผ่านมา ตนก็ร้องเพลงของคาราบาวด้วย ชอบผลงานของเขาอยู่แล้ว ไม่มีในเรื่องของความขัดแย้งอะไรกันเลย ตนก็เป็นคนสุพรรณบุรี พอรู้ว่า แอ๊ด คาราบาว เป็นคนสุพรรณฯ ตนก็ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ เพราะเราคนสุพรรณ ฉะนั้น ยืนยันว่าไม่มีอะไร โดยส่วนตัวตนไม่เคยเจอ แอ๊ด คาราบาว เลย