พบแล้ว! เรือพระล่มกลางทะเลสาบ 5 ชีวิตเกาะเรือลอยคอนาน 10 ชม. ทุกคนปลอดภัย

พบแล้ว! เรือพระวัดยางงามหลังจากเจอพายุฝนกลางทะเลสาบจนเรือล่ม 5 ชีวิตเกาะเรือลอยคอนาน 10 ชั่วโมง ทุกคนปลอดภัยดี

วันที่ 12 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพัทลุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง เร่งนำ 5 ชีวิตส่งโรงพยาบาลพัทลุงด่วน หลังจากประสบเหตุเรือล่มกลางทะเลสาบสงขลา เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.ของวันที่ 11 ตุลาคม 2565

 

ขณะที่เรือพระของวัดยางงาม ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง ส่งเรือพระไปเข้าประกวดที่เทศบาลระโนด ในเทศกาลลากพระ จนได้รับรางวัลรองอันดับ 3 ระหว่างเดินทางกลับพัทลุง ถูกพายุฝนพัดกลางทะเลสาบจนเรื่อล่ม ทำให้ 5 ชีวิตต้องเผชิญกับชะตากรรมนาน 10 ชั่วโมง

 

 

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้(12 ตุลาคม 2565) ชาวประมงทางฝั่ง อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา จำนวน 7 คน ออกค้นหาสมทบกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากฝั่ง จ.พัทลุง พบเรือพระล่มอยู่กลางทะเลสาบ มีพระอภิวุฒโน ชูบัวขาว อายุ 46 ปี และนายธนงศักดิ์ ขวัญอ่อน อายุ 48 ปี และนายอัตษณพงษ์ หนูกลับ อายุ 26 ปี พร้อมด้วยเด็กชายวัย 11 ปี และเด็กหญิง 13 ปี นั่งอยู่ในเรือด้วย โดยทั้ง 5 คนลอยคอรอความช่วยเหลืออยู่กลางทะเลสาบอย่างมีความหวัง

 

พระอภิวุฒโน เล่าว่า ขณะที่เดินทางกลับมีลมกรรโชกแรงและมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ก่อนเรือจะถูกคลื่นซัดจนคว่ำ จนลอยคออยู่ในน้ำ ทั้ง 5 คนได้เกาะแกนเรือที่คว่ำอยู่กลางทะเล ส่วนโทรศัพท์จมน้ำสูญหายทั้งหมด กระทั่งคลื่นลมสงบลงก็ต้องลอยคอจนเช้า กระทั่งมีชาวบ้านที่ออกช่วยค้นหามาพบและได้ช่วยเหลือนำกลับมายังฝั่งที่หาดแสนสุขลำปำอย่างปลอดภัย

 

 

ทางด้าน นายสัมฤทธิ์ ชูกลิ่น หัวหน้าหน่วยอาสากู้ภัยพัทลุง เผยว่า ตนพร้อมพวกออกไปค้นหาตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา ด้วยความมืดประกอบกับลมแรง ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดี จึงแยกในการค้นหา จนกระทั่งตอนเช้าทางชาวประมงฝั่งระโนดแจ้งมาว่าพบผู้ประสบภัยแล้ว จึงช่วยกันนำทั้ง 5 ชีวิตกลับขึ้นฝั่งบริเวณเกาะลอยลำปำ

 

ทั้งนี้เบื้องต้นได้ตรวจเช็กร่างกายพบว่าทุกคนยังอยู่ในสภาพแข็งแรง แต่เจ้าหน้าที่ก็พาไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลพัทลุง

 

พบแล้ว! เรือพระล่มกลางทะเลสาบ 5 ชีวิตเกาะเรือลอยคอนาน 10 ชม. ทุกคนปลอดภัย

 

ภาพ/ข่าวโดย ลัดดา มณีรัตน์ จ.พัทลุง