พายุดีเปรสชัน จะเข้าประเทศไทย เดือน ต.ค.นี้ - กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงแล้ว

พายุดีเปรสชัน จะเข้าประเทศไทย เดือน ต.ค.นี้ - กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงแล้ว

ตรวจสอบเช็กให้แล้ว พายุดีเปรสชัน จะเข้าประเทศไทย เดือน ต.ค.นี้ - กรมอุตุนิยมวิทยา ล่าสุด ชี้แจงแล้ว ว่าจริงหรือหลอก

ว่อนโซเชียล พายุดีเปรสชัน จะเข้าประเทศไทย เดือนตุลาคมนี้ (ต.ค. 2565) - กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงแล้ว 

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเรื่องพายุไลออนร็อก พายุคมปาซุ พายุดีเปรสชัน จะเข้าประเทศไทยเดือน ต.ค. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
 
จากกรณีที่มีผู้โพสต์ระบุว่าพายุไลออนร็อก พายุคมปาซุ พายุดีเปรสชัน จะเข้าประเทศไทยเดือน ต.ค. ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเป็นข่าวลือที่วนซ้ำในสื่อสังคมออนไลน์ ของปี 2564 

 

 

โดยพยากรณ์อากาศ วันที่ 12 – 13 ต.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักกับมีลมกระโชกแรงบางแห่งเกิดขึ้นได้ในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1 – 3 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง
 .
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนก และขอให้ติดตามการรายงานสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ tmd.go.th หรือเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา หรือโทรสายด่วน 1182

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นข่าวลือที่วนซ้ำในสื่อสังคมออนไลน์ ของปี 2564 โดยสภาพอากาศในวันที่ 12 – 13 ต.ค. 65 อุณหภูมิจะลดลง 1 – 3 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง
 
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

พายุดีเปรสชัน จะเข้าประเทศไทย เดือน ต.ค.นี้ - กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงแล้ว