"กราดยิงหนองบัวลำภู" แห่ประณามกว่า 4 ล้านข้อความ แชร์คำพูดนายกฯ นิวซีแลนด์

"กราดยิงหนองบัวลำภู" แห่ประณามกว่า 4 ล้านข้อความ แชร์คำพูดนายกฯ นิวซีแลนด์

แฮชแท็ก กราดยิงหนองบัวลำภู ในโลกทวิตเตอร์กรณีเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ที่เกิดขึ้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

แฮชแท็ก กราดยิงหนองบัวลำภู ในโลกทวิตเตอร์กรณีเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ที่เกิดขึ้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จากข้อมูล ณ เวลา 17.00 น. วันที่ 6 ตุลาคม 2565 มีรายงานผู้เสียชีวิต 38 คน และบาดเจ็บกว่า 10 คน นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กราดยิงในศูนย์เด็ก ที่หนองบัวลำภู เด็กผู้ใหญ่เสียชีวิต 36 ราย

- “3องค์กรสื่อ” ออกแถลงการณ์ ห่วงการนำเสนอข่าว กราดยิงหนองบัวลำภู

- 'ยูเอ็น-ยูนิเซฟ-ยูเนสโก'ออกแถลงการณ์ประณามเหตุกราดยิงในประเทศไทย

 

โลกทวิตเตอร์ติดแฮชแท็ก "กราดยิงหนองบัวลำภู" มากกว่า 4 ล้านข้อความ ร่วมไว้อาลัยจากเหตุสะเทือนขวัญที่ผู้ก่อเหตุซึ่งพัวพันกับยาเสพติดก่อเหตุ ก่อนปลิดชีพตัวเองและลูกเมีย 

ซึ่งแฮชแท็กกราดยิงหนองบัวลําภู โลกโซเชียลต่างให้ความสนใจและติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง รวมถึงร่วมไว้อาลัยให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสียและการเยียวยาช่วยเหลือของภาครัฐ นอกจากนี้ยังมีการแสดงความคิดเห็นมากมายในการประณามเหตุการณ์สุดเศร้าที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการเรียกร้องให้มีการจัดการเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดแบบจริงจังเสียที ซึ่งหลายคนตั้งคำถามว่า ทุกวันนี้ยาเสพติดนั้นเข้าถึงง่ายเหลือเกิน

ขณะที่ทั่วโลกต่างไว้อาลัยกับเหตุการณ์สุดเศร้าในครั้งนี้ด้วยทั้ง สหประชาชาติ (ยูเอ็น) กองทุนเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ต่างแถลงการณ์ ประณามความรุนแรงจากเหตุที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์กราดยิงในประเทศไทย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ทวีตข้อความอาลัยถึงเหตุการณ์สุดเศร้าในครั้งนี้ระบุว่า "ดิฉันตกใจที่ได้ยินข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ในประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกคน และส่งความห่วงใยไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย สหราชอาณาจักรยืนหยัดเคียงข้างไทยในช่วงเวลาอันน่าหดหู่นี้"

นอกจากนี้ยังมีการแชร์คำพูดของ จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ บอกว่า "ดิฉันขอร้องให้ท่านพูดชื่อของคนที่จากไป แทนที่จะพูดชื่อของคนที่พรากชีวิตเขาไป คนร้ายอาจอยากได้ชื่อเสียง แต่ในนิวซีแลนด์ เราจะไม่ให้อะไรเขาเลย ไม่ให้แม้แต่ชื่อ"

ทั้งนี้ โรงพยาบาลหนองบัวลำภูเปิดรับบริจาคเลือดอีก 1 วัน โดยให้บริการถึงเวลา 12.00 น. โดยในช่วงค่ำพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระราชินี จะมีการเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู

อ่านแฮชแท็ก กราดยิงหนองบัวลำภู

 

"กราดยิงหนองบัวลำภู" แห่ประณามกว่า 4 ล้านข้อความ แชร์คำพูดนายกฯ นิวซีแลนด์