'สหรัฐ-อังกฤษ-ออสเตรเลีย'แถลงแสดงความเสียใจเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

'สหรัฐ-อังกฤษ-ออสเตรเลีย'แถลงแสดงความเสียใจเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

สถานทูตสหรัฐ ผู้นำอังกฤษและออสเตรเลีย แถลงแสดงความเสียใจเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู พร้อมขอยืนหยัดเคียงข้างพี่น้องชาวไทย

สถานทูตสหรัฐฯและสถานกงสุลในประเทศไทย ออกแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในจังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันพฤหัสบดี(6ต.ค.)โดยระบุว่า

"สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย สะเทือนใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในจังหวัดหนองบัวลำภู เรายืนหยัดเคียงข้างพี่น้องชาวไทย และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต รวมทั้งครอบครัวของพวกเขา"

ทั้งนี้ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีต ผบ.หมู่ ป.สภ.นาวัง และถูกไล่ออกจากราชการ เนื่องจากถูกจับกุมคดียาเสพติด ซึ่งได้ก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 38 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (6 ต.ค.) ก่อนจะยิงตัวตายพร้อมลูกและเมีย 

นอกจากนี้ ผู้นำอังกฤษและออสเตรเลียต่างทวีตแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายกรัฐมนตรี ลิซ ทรัสส์ ของอังกฤษ รีทวีตข่าวของบีบีซี พร้อมระบุว่า รู้สึกช็อกเมื่อทราบว่าเกิดเหตุสะเทือนขวัญในไทยเช้าวันนี้ (6ต.ค.)ตามเวลาของอังกฤษ ขอแสดงความเสียใจผู้ได้รับผลกระทบและส่งความห่วงใยไปยังเจ้าหน้าที่ทุกคน สหราชอาณาจักรจะยืนหยัดข้างคนไทยในห้วงเวลาหดหู่นี้ผู้นำอังกฤษ-ออสเตรเลีย ร่วมแสดงความเสียใจเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

เช่นเดียวกับนายแอนโทนี อัลบาเนซี นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงในจังหวัดหนองบัวลำภู โดยระบุว่า

“ข่าวอันน่าเศร้าสลดใจในประเทศไทยเป็นเรื่องที่ไม่อาจจะทำใจได้ ชาวออสเตรเลียทุกคนขอแสดงความห่วงใยและความเศร้าเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้”