สั่งเด้ง 5 เสือเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี เซ่น 2 คดีใหญ่

สั่งเด้ง 5 เสือเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี เซ่น 2 คดีใหญ่

สุราษฎร์ธานี - เด้ง 5 เสือเกาะสมุยเซ่น 2 คดีใหญ่ แก๊งมาเฟียต่างชาติขู่โอนเงินคริปโตและรีดเงินสองผัวเมียขอมีเพศสัมพันธ์แลกปล่อยตัว

(29.ก.ย.2565) มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ 630/2565
เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 6628/2565 ลงวันที่ 27 กันยายน 2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี MREVGENI ABDULLIN ชาวรัสเรีย แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย และหนังสือตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี 0023 (สฏ).17/6573 ลงวันที่ 25 กันยายน 2565

 

เรื่อง ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี น.ส.สุวนันท์ แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย นั้นเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยมาตรา 72(4) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 แก้ขเพิ่มเติมดามคำสั่งหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 7/2559 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6(2) จึงให้ข้ารารการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดังนี้

1.พันตำรวจเอก พงษ์ชจร สุกกลังข์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย
จังหวัดสุราษฏร์ธานี

2.พันตำรวจโท ชัชธีวิน นาคมูสิก รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

3.พันตำรวจโท วรพงค์ ชุมวรฐายี รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

4.พันตำรวจโท สุเมธ สวัสดี สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

5.พันตำรวจโท บุญฤทธิ์ สุดทองคง สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีผู้มาดำรงตำแหน่งตามปกติหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

สั่งเด้ง 5 เสือเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี เซ่น 2 คดีใหญ่

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับปมการสั่งเด้งครั้งนี้มี 2 เรื่องใหญ่ที่ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง จากกรณี 2 สามีภรรยาอยู่ อ.เกาะสมุย เข้าขอความช่วยเหลือ เพจสายไหมต้องรอด อ้างว่าถูกตำรวจเกาะสมุยเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติดและยังใช้วาจาในลักษณะคุกคามทางเพศ โดยให้ภรรยามีเพศสัมพันธ์ด้วยเพื่อให้สามีพ้นความผิดนั้น

เรื่องนี้ พลตำรวจตรีสาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยืนยันว่า ได้มีคำสั่งด่วนให้ พันตำรวจเอกยุทธนา ศิริสมบัติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด อ.เกาะสมุย ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจข่มขู่คุกคามและมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและให้ทราบผลภายใน 7 วัน ซึ่งเหตุการณ์มีมูลจริง

ผู้เสียหายอ้างว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ทั้ง 2 คนถูกตำรวจ สภ.เกาะสมุย จับกุมตัวพร้อมยาบ้า 1 เม็ด แล้วนำตัวไปสอบสวนที่หน่วยบริการประชาชนหน้าทอน เมื่อไปถึงกลับถูกตำรวจเรียกร้องเงินจำนวน 50,000 บาท แต่ผู้เสียหายมีเงินติดตัวเพียง 2,000 บาท

โดยหนึ่งในตำรวจชุดจับกุมยศ "จ.ส.ต" นำ น.ส.สุวนันท์ เข้าไปพูดคุยในห้องภายในหน่วยบริการประชาชน ซึ่งผู้เสียหายได้บันทึกเสียงไว้ ซึ่งตำรวจดังกล่าวได้พูดในลักษณะคุกคามทางเพศให้ผู้เสียหายมีเพศสัมพันธ์กับตำรวจ เพื่อให้นายชัยวัฒน์ พ้นข้อกล่าวหา แต่ไม่ได้มีท่าทีอะไร ต่อมาผู้แจ้งได้จ่ายเงิน 2,000 บาท ให้ตำรวจดังกล่าวและนายชัยวัฒน์ ได้รับการปล่อยตัวเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 12 สิงหาคม

ส่วนอีกเรื่องกรณีแก๊งมาเฟียต่างชาติบุกปล้นคริปโต 3 ล้านดอลลาร์หรือกว่า 112 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ด้วยความกลัวจึงยอมโอนทันที 50,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) จากนั้นได้เข้าแจ้งตำรวจภาค 8 ช่วยเหลือและเร่งล่าตัวคนร้ายเหตุเกิด 27กันยายน 2565 ที่ผ่านมา 

ล่าสุด 28 ก.ย.2565 ตำรวจตำรวจชุดคลี่คลายคดีขู่รีดทรัพย์ 2 สามีภรรยาชาวรัสเซียได้แล้ว 1 รายที่ จ.ชลบุรี คือนายอันเดรย์ นิเชโกโรด์ตเชฟ อายุ 37 ปีสัญชาติคาซัคสถาน พร้อมควบคุมตัวเดินทางจากจังหวัดชลบุรีมาถึงเกาะสมุยเพื่อสอบสวนดำเนินคดีแล้ว