ปล้นกลางแดดที่สมุย แก๊งมาเฟียต่างชาติล้อมเสี่ยรัสเซีย จี้โอนคริปโตฯ 112 ล้าน

ปล้นกลางแดดที่สมุย แก๊งมาเฟียต่างชาติล้อมเสี่ยรัสเซีย จี้โอนคริปโตฯ 112 ล้าน

อุกอาจมาก ปล้นกลางแดดที่สมุย แก๊งมาเฟียต่างชาติล้อมเสี่ยรัสเซีย จี้โอนคริปโตฯมูลค่า 112 ล้าน ตำรวจไทยไล่ล่าแล้ว

ปล้นซึ่งหน้า แก๊งมาเฟียต่างชาติ บุกล้อมกรอบเสี่ยชายชาวรัสเซียและภรรยา ขณะนั่งชิลล์ดื่มกาแฟอยู่เกาะสมุย บังคับโอนเงินคริปโตฯ 3 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 112 ล้านบาท เจ้าตัวยอมโอนให้ 50,000 ดอลลาร์ เพราะกลัวไม่ปลอดภัย แล้วเข้าแจ้ง ตำรวจภาค 8 เร่งล่าตัว

 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่น รายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชื่อ นายเยพกินี (ขอสงวนนามสกุล ) MR.evgenII อายุ 31 ปี สัญชาติรัสเซีย เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ทัพภะ สารวัตรสอบสวน สภ.เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะผู้เสียหายพร้อมภรรยาชาวรัสเซีย นั่งดื่มกาแฟที่ร้านแห่งหนึ่งใน ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ชาวต่างชาติ นั่งรถตู้สีดำ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ จำนวน 4 คน และขับจักรยานยนต์สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน 2 คน รวม 6 คน ลงจากรถพร้อมบอกกับผู้เสียหายว่า จะมาไถเงิน พร้อมข่มขู่ให้ผู้เสียหายโอนเงินสกุล crypto มูลค่า 3,000,000,00 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 112 ล้านบาท

ผู้เสียหายอ้างว่ามีเงินสกุลดังกล่าวเเค่ 58,000,00 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2.280 ล้านบาท ผู้เสียหายจึงโอนไปจำนวน 50,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,878 ล้านบาท เนื่องจากผู้เสียหายกลัวว่าทั้งตัวเองและภรรยาจะไม่ปลอดภัย จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ผู้เสียหาย และต่อมาในวันที่ 16 กันยายน สังเกตเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวสะกดรอยตาม

 

นายเยพกินี ผู้เสียหาย ยังเปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่า เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา มีโทรศัพท์ลึกลับโทรมาผ่านทาง Telegram หมายเลขโทรศัพท์ +7(701)712-96-97 พร้อมสอบถามว่า หาเงิน crypto ได้หรือยัง ถ้าหาได้เเล้วให้โอนมาให้อีก ไม่เช่นนั้นก็ให้เอาเงินสดที่มีอยู่ไปเปลี่ยนเป็นสกุลเงิน crypto และให้โอนผ่าน Bybit แต่ผู้เสียหายไม่มีจึงไม่ได้โอนไปให้ และเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี และติดตามกลุ่มคนร้ายแก๊งนี้ต่อไป

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯภาค 8 ได้หมอบหมายให้ พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ แดงไชย สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจสืบสวนภาค 8 พร้อมกำลังตำรวจสืบสวนภาค 8 ลงพื้นที่พร้อมตำรวจสืบสวน สภ.เกาะสมุย ติดตามไล่กล้องวงจรปิดบริเวณร้านกาแฟใน ต.ตลิ่งงาม จุดที่ผู้เสียหายมานั่งดื่มกาแฟ และจุดที่กลุ่มคนร้ายนั่งรถยนต์ตู้สีดำผ่านไปทางถนนแยกสวนผีเสื้อ ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย

ปล้นกลางแดดที่สมุย แก๊งมาเฟียต่างชาติล้อมเสี่ยรัสเซีย จี้โอนคริปโตฯ 112 ล้าน

พบว่ากล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพคนร้ายที่นั่งมากับรถตู้ลงมาจากรถ เป็นชายชาวต่างชาติ 2 คน คนแรกนุ่งกาวเกงขายาว เสื้อสีขาว และอีกหนึ่งเป็นชาย นุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อสีดำ โดยมาจอดหน้าบูธแแลกเงิน หลังแลกเงินได้ก็ขึ้นรถตู้และขับไปทาง ต.หน้าเมือง ทั้งยังพบภาพคนร้ายอีกคนขับจักรยานยนต์ สีแดง หน้ารถติดสติกเกอร์รูปตัว M เป็นชายชาวต่างชาติ สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อคอโบโลสีขาว หมวกแก๊ปสีขาว 1 ในกลุ่มคนร้าย

จากการตรวจสอบค้นหาประวัติรถตู้ดังกล่าว ที่กลุ่มชายฉกรรจ์ชาวต่างชาติ 4 คนนั่งมา พบว่าน่าจะเดินทางมาจากนอกพื้นที่ คาดว่ามาจาก จ.ชลบุรี ขณะที่จักรยานยนต์สีแดงที่มีชายชาวต่างชาติ 2 คน มาสบทบกับกลุ่มคนร้ายรถตู้ ทางตำรวจได้กระจายติดตามหาเบาะแสร้านรถเช่าที่หน้ารถจักรยานยนต์มีสติกเกอร์ รูปตัว M ส่วนรถตู้คาดว่าออกจากเกาะสมุยไปแล้ว

ปล้นกลางแดดที่สมุย แก๊งมาเฟียต่างชาติล้อมเสี่ยรัสเซีย จี้โอนคริปโตฯ 112 ล้าน

ทั้งนี้ทางตำรวจสืบสวนภาค 8 ได้ประสานพร้อมนำภาพรถยนต์ตู้ดังกล่าว แจ้งไปยังท้องที่ สภ.ต่าง ๆ ในภาค 8 เพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาเฟียกลุ่มนี้แล้ว โดยคาดว่าคนร้ายเป็นแก๊งมาเฟียชาวรัสเซีย