เตือนภัย อ้างเป็นจนท.กรมส่งเสริมการเกษตรรับซื้อ "กระท่อม" ในพื้นที่ภาคใต้

เตือนภัย อ้างเป็นจนท.กรมส่งเสริมการเกษตรรับซื้อ "กระท่อม" ในพื้นที่ภาคใต้

กรมส่งเสริมการเกษตร ชี้แจงกรณีมีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตรเข้าไปติดต่อรับซื้อ "กระท่อม" จากเกษตรกรในพื้นที่ภาคใต้

ตามที่มีกระแสข่าวทางสื่อมวลชนเกี่ยวกับพฤติการณ์ของบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าไปติดต่อรับซื้อต้นกระท่อมจากเกษตรกรในหลายจังหวัด ทั้งในจังหวัดชุมพร ตรัง และอำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และมีผู้เสียหายหลายคน ซึ่งได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิดกับบุคคลดังกล่าวแล้ว โดยผู้เสียหายระบุว่าบุคคลดังกล่าวใช้ชื่อในการติดต่อว่า "ผู้กองเดียร์" ซึ่งมีการแนะนำกันมาเป็นทอด ๆ นั้น

 

 

กรมส่งเสริมการเกษตร ขอเรียนชี้แจงว่า จากการตรวจสอบในระบบฐานข้อมูลเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตรแล้ว บุคคลดังกล่าวมิได้เป็นเจ้าหน้าที่ของกรมแต่อย่างใด และกรมส่งเสริมการเกษตรมิได้มีโครงการในลักษณะดังกล่าว รวมทั้งมิใช่ภารกิจของเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตร

 

ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการเกษตร ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการเกษตรทั่วประเทศเฝ้าระวัง และเตือนภัยเกษตรกรให้ระมัดระวังการติดต่อซื้อขายในลักษณะดังกล่าวแล้ว และหากพบบุคคลที่มีพฤติการณ์แอบอ้าง หรือสร้างความเสียหายใด ๆ ต่อกรมส่งเสริมการเกษตร จะพิจารณาดำเนินการตามมาตรการทางกฎหมายต่อไป

 

 

สำหรับเกษตรกรและประชาชนที่สนใจและต้องการคำแนะนำด้านพืชเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้จากเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตรที่ประจำอยู่ ณ สำนักงานเกษตรอำเภอ และสำนักงานเกษตรจังหวัดทั่วประเทศ