อัปเดตคดี "แตงโม นิดา" 6 ผตห. ขึ้นศาลนนทบุรี มีตัวเลขในใจไกล่เกลี่ย "แม่ภนิดา"

อัปเดตคดี "แตงโม นิดา" 6 ผตห. ขึ้นศาลนนทบุรี มีตัวเลขในใจไกล่เกลี่ย "แม่ภนิดา"

มาตามนัด อัปเดตคดี "แตงโม นิดา" 6 ผตห. ขึ้นศาลนนทบุรี มีตัวเลขในใจไกล่เกลี่ย "แม่ภนิดา" 

วันนี้ (21 ก.ย. 2565) ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี สื่อมวลชนจากหลายสำนักเกาะติดรายงานข่าว ความคืบหน้าของคดี “แตงโม นิดา” พลัดตกเรือเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะล่องเรือสปีดโบ๊ทหรูกับผู้จัดการส่วนตัวและกลุ่มเพื่อน เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 กว่า 7 เดือนแล้ว ซึ่งคดีมีความคืบหน้าเป็นระยะ ๆ จนนำสำนวนส่งอัยการ ตามขั้นตอนของกระบวนการกฎหมาย

วันนี้ ศาลจังหวัดนนทบุรีได้นัดกลุ่มผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 6 คน ประกอบด้วย 

1. ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ 
2. โรเบิร์ตไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ 
3. จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร 
4. กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ 
5. แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ 
6. เอ็ม ภีม ธรรมธีรศรี 

ทั้ง 6 คนมายังศาล เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหายกับทายาทที่เหลืออยู่ คือนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม ตามเลขคดีดำ อ 789/65 คุ้มครองสิทธิ์ สอบคำให้การโจทก์ พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี จำเลย นายตนุภัทรหรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ ที่ 1 กับพวกรวม 6 คน เรื่อง กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

เมื่อเวลา 08.42 น. นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดนนทบุรี ก่อนเปิดเผยว่า วันนี้มาเจรจาไกล่เกลี่ยครั้งที่ 1 ขั้นต้นยังไม่ได้คุยเรื่องค่าเสียหาย วันนี้หลังจากเจอกันแล้วต้องดูทิศทางว่าจะไปทางไหน ถ้าด้านคดี ผู้ต้องหาปฎิเสธก็จะไม่มีเรื่องของตัวเลข ต้องดูด้านคดีแล้ว เรื่องตัวเลขค่อยคุยกันอีกที แต่มีอยู่ในใจอยู่แล้วยังไม่ขอบอก ซึ่งประเมินจากชื่อเสียง รายได้ ที่ผู้ให้สามารถให้ได้จากประสบการณ์การทำงาน และเนื่องจากมีจำเลย 6 คนก็ต้องดูด้านคดีประกอบการพิจารณาด้วย

ทนายความของแซน วิศาพัช กล่าวด้วยว่า ที่มีข่าวว่าจะมี 1 ใน 6 คน ออกมายอมรับนั้น ไม่ทราบเลย คุณแซนยังยืนยันคำให้การเดิม ท่านอื่นไม่ทราบ สำหรับคุณแม่ฯ จะเดินทางมาหรือไม่มาก็ได้ แต่ทนายความต้องเดินทางมา 

ทั้งนี้ จะมีการยื่นเรื่องคัดค้านขอไม่ให้คุณแม่เป็นโจทก์ร่วมในคดีอาญา เพราะมีผลด้านคดีด้วย ซึ่งเป็นหน้าที่ของทนายความอยู่แล้ว แต่ยังสามารถเป็นโจทก์ร่วม เรื่องเรียกค่าเสียหายได้อยู่ ส่วนคดีเเพ่งแยกออกมา เพราะเท่าที่ทราบมีการระบุว่าผู้ตายมีสารเสพติดในร่างกาย มีอาการมึนเมาแล้วเดินไปท้ายเรือ พร้อมจะยื่นคัดค้านการเป็นโจทก์ร่วมของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน

จากนั้นเวลา นายจ๊อบ นิทัศน์ , นายโรเบิร์ต ไพบูลย์ และ นายปอ ตนุภัทร ทยอยเดินทางมาถึงบริเวณหน้าศาลนนทบุรี ทั้งหมดต่างเดินขึ้นไปบนศาลโดยไม่ให้สัมภาษ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน

ต่อมาเวลา 09.13 น. นางภนิดา เดินทางมาถึงหน้าศาลนนทบุรี พร้อมทนายความ ได้แวะทักทายสื่อมวลชนก่อนจะเดินขึ้นไปตามเวลานัดหมาย

เวลา 09.34 น. กระติก อิจศรินทร์ พร้อมแซน วิศาพัช เดินทางมาถึงหน้าศาลนนทบุรี โดย กระติก กล่าวว่า มาตามนัด ยังไม่ได้คุยอะไร เบื้องต้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เรื่องตัวเลขยังไม่น่าจะได้คุย ต้องเป็นไปตามขั้นตอน ถ้าคุยเรื่องการเยียวยาคือเปรียบเหมือนขั้นตอนที่ 4 ทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มขั้นตอนที่ 1 เลย

ขณะที่ แซน กล่าวว่า ให้เป็นไปตามขั้นตอน ส่วนตัวไม่ได้ทำผิดก็ต้องปฎิเสธ ส่วนมีกระแสข่าวว่าจะมีสมาชิก 1 ใน 6 คน ออกมายอมรับ ยังไม่ทราบเรื่องเลย ทุกคนก็ยังให้การเหมือนเดิมอยู่