"แม่น้ำยม" ท่วมบ้านต้องพายเรือใส่น้ำประปาใช้ในเพิกพักข้างถนน

"แม่น้ำยม" ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่บ้านจิกสามร้อย กว่า 20 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ ชาวบ้านต้องพายเรือ ไปนำน้ำประปา มาใช้ในเพิกพักข้างถนน

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  แม่น้ำยม ที่รับน้ำจากจังหวัดตอนบน ทั้งสุโขทัย บางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ไหลเข้าสู่พื้นที่จังหวัดพิจิตร มีระดับเพิ่มสูง โดยเฉพาะน้ำที่มีปริมาณมากเอ่อล้นท่วมพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำ ที่บ้านจิกสามร้อย หมู่ที่ 1 ตำบลบางลาย อำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร น้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้านซึ่งอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ บ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วม ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร บ้านชั้นล่างถูกน้ำท่วมขัง รวมทั้งห้องสุขาซึ่งอยู่ชั้นล่างของบ้านถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถใช้การได้ ชาวบ้านต้องใช้เรือเพื่อสัญจร

\"แม่น้ำยม\" ท่วมบ้านต้องพายเรือใส่น้ำประปาใช้ในเพิกพักข้างถนน

ขณะที่นายสำเนียง รอดกล่ำ ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม และครอบครัว และต้องสร้างเพิงพัก ชั่วคราวบนถนน และทุกวัน ต้องพายเรือ เอาภาชนะ ไปใส่น้ำประปา ที่อยู่บริเวณบ้านที่ถูกน้ำท่วม นำขึ้นมาใช้ในเพิงพักชั่วคราวบนถนน และยังกังวล แม่น้ำยมที่ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะท่วมเหมือน ปี 2554 ที่ท่วมระดับสูง เกือบ 3 เมตร ทำให้ลำบากในการใช้ชีวิต

\"แม่น้ำยม\" ท่วมบ้านต้องพายเรือใส่น้ำประปาใช้ในเพิกพักข้างถนน

สำหรับ แม่น้ำยม ซึ่งไหลผ่านพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดพิจิตร คือ อำเภอสามง่าม โพธิ์ประทับช้าง บึงนาราง และ อำเภอโพทะเล ระดับน้ำยังสูง โดยล่าสุด ระดับในแม่น้ำยม ที่จุดวัดน้ำ วาย 5 ที่อำเภอโพทะเล ระดับน้ำอยู่ที่ 7.28 เมตร ระดับความสูงตลิ่ง 8.10 เมตร ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่งอยู่เพียง 82 เซนติเมตร ปริมาณน้ำที่ไหล 464 ลูกบาศก์เมตร ต่อ วินาที ซึ่งทางจังหวัดพิจิตร ยังคงแจ้งเตือน ให้ประชาชน ลุ่มน้ำแม่น้ำยม เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม

\"แม่น้ำยม\" ท่วมบ้านต้องพายเรือใส่น้ำประปาใช้ในเพิกพักข้างถนน \"แม่น้ำยม\" ท่วมบ้านต้องพายเรือใส่น้ำประปาใช้ในเพิกพักข้างถนน