6 นักท่องเที่ยวลงเรือตักปูแป้น เจอพายุเรือจมสูญหาย 1 เสียชีวิต 1

6 นักท่องเที่ยวลงเรือตักปูแป้น เจอพายุเรือจมสูญหาย 1 เสียชีวิต 1

นักท่องเที่ยวลงเรือตักปูแป้น 6 คน เจอพายุฝน เรือจมสูญหาย 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา (18 กันยายน 65) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูฯจันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีอุบัติเหตุเรือของนักท่องเที่ยวทั้งหมด 6 คน ลงไปตักปูแป้น แล้วเกิดมีพายุฝนตกหนักทำให้เรือจม ตอนนี้ยังไม่ทราบผู้บาดเจ็บและสูญหาย โดยเหตุเกิดบริเวณใกล้เคียง สะพานวัดอารักขเทวดา แหลมประดู่ ตำบลบางกะไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันประสานนำเรือออกช่วยกันค้นหาทันที

เบื้องต้น ผู้ที่ประสบเหตุและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงสามารถให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุขึ้นมาได้ทั้งหมด 4 ราย หนึ่งในสี่มีเด็กชายอายุ 11 ขวบด้วย ส่วนรายที่ 5 เป็นหญิงหมดสติ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการทำฟื้นคืนชีพ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา แล้วจะมีผู้เสียหายอีก 1 ราย ทราบเพียงชื่อเล่นว่าชื่อนายต่อ อายุประมาณ 40 ปี โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันนำเรือออกค้นหาแต่ก็ต้องยุติเนื่องจากมีพายุฝนตกลงมาอย่างแรงประกอบกับกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราด จึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านจึงต้องยุติการค้นหาไว้ก่อน

6 นักท่องเที่ยวลงเรือตักปูแป้น เจอพายุเรือจมสูญหาย 1 เสียชีวิต 1

สอบถามหญิง วัย 28 ปี ผู้ที่ลงเรือไปด้วยกันและรอดชีวิตมาได้ ทราบว่าทั้งหมดที่ลงเรือเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี และได้ลงเรือเพื่อที่จะออกไปตักปูแป้น ทั้งหมด 6 คน รวมคนขับเรือ แยกเป็นชาย 4 คนหญิง 2 คน โดยคนขับเรือซึ่งเป็นคนในพื้นที่ชื่อนายสุรศักดิ์ หรือโอม อายุ 38 ปี เรือที่ใช้เป็นเรือมาส ติดตั้งเครื่องหางยาว ขณะเกิดเหตุช่วงนั้นเกิดพายุฝนตกน้ำเข้าเรือ ตนเองจึงขยับถอยหลังไปด้านท้ายเรือแล้วก็มีน้ำไหลเข้าจากช่วงท้ายจนทำให้เรือจม ตนเองรอดมาได้โดยวิธีการเกาะเสื้อของคนขับเรือ

ผู้อยู่ในเหตุการณ์อีกหนึ่งคนเป็นชายที่รอดชีวิตมาได้ ยังคงอยู่ในอาการตกใจ เล่าเหตุการณ์สอดคล้องกันว่าขณะเกิดเหตุมีฝนตกหนักคลื่นลมแรงทำให้น้ำเข้าเรือจนเรือจมจากนั้นก็แยกกันเอาชีวิตรอดเป็นคู่

ทั้งด้านคนขับเรือคือนายสุรศักดิ์ หรือโอม อายุ 38 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังแบบไม่สอดคล้องกับคนที่รอดชีวิตมาได้ว่า “ขณะเกิดเหตุอยู่ในระหว่างวิ่งกลับเข้าฝั่ง พอวิ่งมาถึงศาลาเฉียดศาลาน้ำมันดูดเข้าท้ายเรือ ตอนนั้นกำลังวิ่งเรือกลับไม่ได้ตักปูแล้ว คือตอนนั้นน้ำมันลง มีลมลมพัดคลื่นน้ำเข้าเรือ พยายามตักวิดน้ำกันน้ำเลยดูดเข้าท้ายเรือ ตอนนั้นตนเองช่วยน้องสะใภ้ได้คนเดียว เพราะน้องชายบอกว่าให้ผมพาคนนี้ไป แล้วน้องก็ช่วยอีกคนไปแบ่งกันช่วยคนละคนเพราะช่วย2คนไม่ได้อยู่แล้ว ชูชีพก็ไม่ได้ใส่ ตักปูมาได้แค่3ตัวคือพอเห็นพายุมาเราก็เลยรีบกลับเลย ตอนนั้นได้ตะโกนให้คนช่วย

6 นักท่องเที่ยวลงเรือตักปูแป้น เจอพายุเรือจมสูญหาย 1 เสียชีวิต 1