มอบใบประกาศขอบคุณเอกชน หนุนฉีดวัคซีน 'ผู้ประกันตนม.33'

มอบใบประกาศขอบคุณเอกชน หนุนฉีดวัคซีน 'ผู้ประกันตนม.33'

รมว.แรงงาน มอบที่ปรึกษา มอบใบประกาศขอบคุณภาคเอกชนร่วมสนับสนุนการฉีดวัคซีน 'ผู้ประกันตน ม.33'

วันนี้ (6 ก.ย.2564)นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่มอบใบประกาศขอบคุณภาคเอกชนที่ร่วมให้การสนับสนุนสถานที่และโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคมที่สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการ ฉีดวัคซีนโควิด-19ให้แก่ ผู้ประกันตน ม.33

โดยมี นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง)น.ส.บุปผา เรืองสุด ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย ณ บริษัท 27 วิศวกรรม จํากัด เขตบางขุนเทียน และ ลานจอดรถบิ๊กซีดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

อ่านข่าว-'เช็คสิทธิประกันสังคมมาตรา 40' และ ม.39 แก้ปัญหาเงินไม่เข้า ต้องทำยังไง?

  • ก.แรงงานให้บริการ 'วัคซีนโควิด-19' แก่ 'ผู้ประกันตน'

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ ท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และประชาชนทั่วไปจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 และกำหนดให้การฉีดวัคซีนเป็น วาระแห่งชาติ นั้น

ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายสำนักงานประกันสังคม บูรณาการร่วมกับกระทรวงมหาดไทยโดยกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กระทรวงการคลัง โดยธนาคารกรุงไทย และสถานพยาบาลเครือข่ายประกันสังคม ทั้งภาครัฐและเอกชน ให้บริการฉีด วัคซีนโควิด-19 ให้กับ ผู้ประกันตน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดทั้งในโรงงาน และสถานประกอบการ

163091138568

  • มอบใบประกาศ 'ผู้ประกันตนม.33'ฉีดวัคซีนโควิด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ท่านสุชาติ ชมกลิ่น ได้มอบหมายให้ดิฉันและคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนให้แก่ ผู้ประตน มาตรา 33 พร้อมมอบใบประกาศเพื่อขอบคุณผู้บริหารภาคเอกชน รวมทั้งให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 เป็นหนึ่งในมาตรการที่กระทรวงแรงงาน ให้การป้องกันรักษาโดยเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตนตามนโยบายรัฐบาล เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในกลุ่มแรงงาน เพื่อให้กิจการเดินหน้าต่อไปได้นางธิวัลรัตน์ กล่าว

สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนบริษัท 27 วิศวกรรม จำกัด อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 7 โดยมีศักยภาพการฉีด 1,700 คนต่อวัน มีโรงพยาบาลบางปะกอก 8 เป็นสถานพยาบาลในการให้บริการ

163091140435

ส่วนศูนย์ฉีดวัคซีนลานจอดรถบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาดาวคะนอง อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนเข็มแรกแล้วจำนวน 45,477 คน ปัจจุบันเป็นการฉีดวัคซีนเข็ม 2 ให้กับผู้ประกันตน โดยมีศักยภาพการฉีด 1,400 คนต่อวัน มีโรงพยาบาลบางปะกอก สมุทรปราการ เป็นสถานพยาบาลในการให้บริการ