'อนุทิน' ยัน61เสียงภท.ไม่แตกแถว โหวตอุ้มนายกฯ

'อนุทิน' ยัน61เสียงภท.ไม่แตกแถว โหวตอุ้มนายกฯ

'อนุทิน' ยัน61เสียงภท.ไม่แตกแถว โหวตอุ้มนายกฯ ปัดดีลพปชร.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงจุดยืนในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่ามีความไม่แน่นอนกิดขึ้นหรือไม่ว่า พรรคภูมิใจไทย61 เสียงจะโหวตให้นายกหมด เป็นอย่างอื่นไม่ได้ เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทำงานร่วมกันก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน

ส่วนกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวนายกนั้น ตนไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น เพราะนายกรัฐมนตรีก็ทำงานเต็มที่และทำงานด้วยกันมาโดยตลอด การทำงานก็เกื้อกูลซึ่งกันและกัน อันไหนมีความเห็นไม่ตรงกันก็หารือ เพื่อได้ข้อสรุปร่วมกันทุกครั้ง ย้ำว่าภูมิใจไทยไม่มีประเด็นการไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีกทั้ง5 คน

อ่านข่าว-นายกฯ อัดปูดแจก 5 ล้านไร้สติ ลั่นปมร้าว'ธรรมนัส' เป็นผู้ใหญ่ไม่มีปัญหากับเด็ก

เมื่อถามว่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐมีการแจ้งมายังภูมิใจไทยหเพื่อให้การโหวตจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่าไม่มี เรื่องนี้พรรคใครพรรคมันอยู่แล้ว เพราะหัวหน้าพรรคหรือผู้บริหารพรรคก็จะมีหน้าที่ไปเรียกประชุม สมาชิกพรรคให้มีมติไปในแนวทางสนับสนุนรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถาม คาดว่าเสียงจะได้รับจะแตกต่างกันมากหรือไม่ นายอนุทินตอบว่า ตนไม่ได้คิดตรงนั้น แต่คิดว่าทุกคนก็ถูกกล่าวหา และก็ชี้แจง นายกฯก็ชี้แจงได้ทุกประเด็น และตอบแทนกระทรวงสาธารณสุขของตนไปหลายประเด็น ตนยังกราบเรียนว่านายกฯ พูดจนไม่เหลืออะไรให้ตนพูดแล้ว ตัวเองก็ได้ชี้แจงในส่วนที่รับผิดชอบ ทั้งนโยบาย และการสนับสนุนการทำงานของคณะแพทย์

เมื่อถามว่าได้รับการประสานจากพรรคพลังประชารัฐมาหรือไม่ว่าจะโหวตให้รัฐมนตรีภูมิใจไทย นายอนุทิน บอกว่าไม่ได้มีการประสานมา อย่างที่ตนเคยบอกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเคยบอกไว้ว่า “ให้เชื่อพี่คนเดียว เราก็เชื่อป้อม ไม่เชื้อป้อมจะเชื่อใคร”