เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 อัพเดทล่าสุด เปิดทบทวนสิทธิ์แล้ว เช็คที่นี่

เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 อัพเดทล่าสุด เปิดทบทวนสิทธิ์แล้ว เช็คที่นี่

แจ้งด่วน เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 อัพเดทล่าสุด เปิดทบทวนสิทธิ์แล้ว เช็คที่นี่ www.sso.go.th

ติดตามความคืบหน้าโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตน ม.33 ม.39 และ ม.40 ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เงินเยียวยา ให้แก่ประชาชนแรงงานผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด ที่ประกาศ ล็อกดาวน์ โดยประกันสังคม เปิดลงทะเบียนผ่าน www.sso.go.th สำหรับผู้ประกันตนตาม มาตรา 33 (ม.33) , มาตรา 39 (ม.39) และมาตรา 40 (ม.40) 

วันนี้ เปิดให้ "ทบทวนสิทธิ์" วันแรก ตามที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ประกาศไว้ว่า ผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ให้รีบดำเนินการตรวจสอบข้อมูลตนเองเป็นการด่วน

โดยสำนักงานประกันสังคม นำข้อมูลของผู้ประกันตนขึ้นระบบ www.sso.go.th เพื่อให้ผู้ประกันตนกลุ่มตกหล่นสามารถตรวจสอบว่า ตนเองอยู่ในกลุ่มที่โอนเข้าบัญชีไม่ได้ เพราะสาเหตุใด และวิธีดำเนินการแก้ไข ได้ตั้งแต่วันที่ 1- 30 กันยายน 2564 นี้

วิธี "ทบทวนสิทธิ" คือ โทรติดต่อหมายเลข 1506 ติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพื้นที่สีแดงที่ตนเองอยู่ แลเตรียมบัตรประชาชน เพื่อแจ้งเลขประจำตัว 13 หลักแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อยืนยันตัวตน

วานนี้ นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย กล่าวว่า ผมและสมาชิกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย ได้เดินทางยื่นหนังสือเพื่อเป็นกำลังใจที่ให้คนขับแท็กซี่ได้มีโอกาสเข้าสู่มาตรา 40 ของประกันสังคม เพื่อเป็นช่องทางให้รัฐจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาท

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 ส่งผลให้ภาครัฐต้องออกมาตรการควบคุมโควิดโดยการล็อคดาวน์ทำให้สถานประกอบการต่างๆ ต้องหยุดกิจการชั่วคราว ร้านอาหารได้รับผลกระทบมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งถึงปัจจุบัน กรมการจัดหางาน ที่ใส่ใจประชาชน คนงาน และกลุ่มร้านอาหาร จึงได้จ่ายเงินชดเชยกรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัย 50 เปอร์เซ็นต์ของค่าจ้าง และดำเนินโครงการปันน้ำใจร้านค้าสู่แรงงานโดยสมาคมได้จัดทำข้าวกล่องส่งแคมป์คนงาน ทำให้ร้านอาหารพอมีรายได้มาหล่อเลี้ยงธุรกิจพนักงาน รวมไปถึงครอบครัวและคนงาน

สมาคมภัตตาคารไทย ขอเป็นตัวแทนกลุ่มร้านอาหาร ได้มาขอบคุณในความห่วงใยท่านนายกฯ และคณะทำงานทุกคนที่เสียสละกำลังกาย ใจและเวลาให้การสนับสนุนปละความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง โครงการนี้ไม่ใช่แค่ให้ทุกส่วนมีรายได้ มีอาหารรับประทาน แต่เป็นการต่อลมหายใจให้กับคนหลายคนให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ย้ำว่า ได้สั่งการให้ทุกกระทรวงทำงานบูรณาการร่วมกัน และยังได้ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องแรงงานทุกคน ทุกกลุ่ม ผ่านผมในฐานะรัฐมนตรีแรงงานให้ได้ช่วยเหลือเยียวยาดูแลพี่น้องแรงงานอย่างทั่วถึง เพื่อให้ภาคแรงงานเดินได้ ธุรกิจเดินได้ ไปพร้อมๆกันโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง นับเป็นการช่วยประเทศชาติให้ก้าวพ้นวิกฤตโควิดนี้ไปด้วยกัน

เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 อัพเดทล่าสุด เปิดทบทวนสิทธิ์แล้ว เช็คที่นี่


ตรวจสอบสิทธิ ประกันสังคม เงินเยียวยา คลิกที่นี่

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้ชี้แจงกรณีผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้รบเงินเยียวยาว่า โดยเฉพาะ ผู้ประกันตนมาตรา 40 เมื่อมีการสมัครแล้วและได้มีการชำระเงินสมทบถือว่าเป็นผู้ประกันตนโดยสมบูรณ์ แนะนำให้เก็บหลักฐานการจ่ายเงินสมทบ รอการตรวจสอบภายหลังหรือแจ้งหมายเลขบัตรประชาชนตรวจสอบได้ ดังนี้

  • สายด่วน 1506 กด 1 สำนักงานประกันสังคม
  • ระบบสนทนาออนไลน์ ( live chat ) 
  • www.sso.go.th
  • facebook inbox 

ส่วนกรณีผู้ประกันตน พบว่า ไม่ได้รับสิทธิ ในเบื้องต้น ให้ตรวจสอบ ดังนี้

  • ให้ตรวจสอบชื่อ - สกุล ในฐานระบบมาตรา 40 ว่าถูกต้องตรงกันกับบัตรประชาชนหรือไม่
  • ผู้ประกันตน มีการเปลี่ยนแปลง ชื่อ-สกุล ในฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ และยังไม่แจ้งแก้ไขข้อมูลในระบบมาตรา 40 หรือไม่
  • หากมีการเปลี่ยนแปลงให้ผู้ประกันตน รีบยื่นแบบฟอร์มเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริง(สปส.1-40/1) ไปยังสำนักงานประกันสังคม


163046235599



163046233876



อ้างอิง - กระทรวงแรงงาน และ สำนักงานประกันสังคม